'แรมโบ้-สิระ-ปารีณา' แถลงประเด็นฝ่ายค้านกล่าวหาป้ายสีเป็นเท็จ

'แรมโบ้-สิระ-ปารีณา' แถลงประเด็นฝ่ายค้านกล่าวหาป้ายสีเป็นเท็จ

วิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาลมอบหมายให้ "แรมโบ้-สิระ-ปารีณา" แถลงข่าวประเด็นฝ่ายค้านกล่าวหาป้ายสีเป็นเท็จต่อรัฐบาล ในวันที่ 22-23 ก.พ. ที่โรงแรม Way Hotel นาเกลือ บางละมุง ชลบุรี

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขานุการคณะทำงานนอกสภาสนับสนุนผู้ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ได้นำคณะทีมงานอดีตสส.นอกสภาฯ เช่น นายธีรทัศน์ เตียวเจริญโสภา, นายเวียง วรเชษฐ, นายสมเกียรติ ศรลัมภ์, นายสรชาติ สุวรรณพรหม, นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช มาร่วมประชุมเตรียมการสรุปประเด็นและข้อมูลตามญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไป เพื่อลงมติไม่ไว้วางใจเป็นรายบุคคล ร่วมกับคณะวิปรัฐบาลและแกนนำ สส.พรรคร่วมรัฐบาล ทั้งนี้มีการสัมนา 2 วัน คือ วันที่ 22-23 กุมภาพันธ์ 2563

"นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล ได้มอบภารกิจให้คอยทำหน้าที่ดูประเด็นการอภิปรายของซีกฝ่ายค้าน คอยตอบโต้และแถลงข่าวร่วมกับ สส.สิระ เจนจาคะ และ สส.ปารีณา ไกรคุปต์ ซึ่งจะต้องตรวจสอบประเด็นว่า สิ่งที่ สส.ฝ่ายค้านกล่าวหาใส่ร้ายป้ายสี สร้างหลักฐานอันเท็จ ในประเด็นสาระที่ทำให้เกิดความเสียหายต่อท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย ดังนั้นจะได้มีการพูดคุยเพื่อปรึกษาหารือสรุปสาระร่วมกันให้เกิดการแถลงข่าวชี้แจงที่มีเนื้อหาสาระข้อเท็จจริงให้สื่อมวลชนและประชาชนได้ทราบ ว่าสิ่งที่สส.ฝ่ายค้านบางคนพูดพาดพิงและเป็นเท็จอย่างไร ข้อเท็จจริงเป็นเช่นไร"

158235401190

ทั้งนี้ นายสุภรณ์ได้แจ้งนายวิรัชว่า เรื่องนี้ไม่ได้มีความหนักใจ ทางคณะได้มีการเตรียมความพร้อมในการชี้แจงข้อเท็จจริงให้ประชาชนให้ทราบ และยังได้มอบหน้าที่กับนายทศพล เพ็งส้ม หัวหน้าทีมกฎหมายได้เตรียมเก็บข้อมูลที่หมิ่นประมาทเสียหาย เพื่อดำเนินคดีฟ้องร้องต่อ สส.ฝ่ายค้านที่อภิปรายทำให้เกิดความเสียหาย เหมือนในกรณีที่มีแหล่งข่าว่านายยุทธพงษ์ จรัสเสถียร สส.พรรคเพื่อไทย เคยอภิปรายพาดพิงอดีต สส.เกียรติ สิทธิอมร จนกระทั่งนายยุทธพงษ์ฯต้องมาขอโทษขอขมา เพื่อให้ถอนฟ้องมาแล้วเรื่องนี้มาแล้ว

"ถ้าไม่เชื่อให้ไปถามท่าน อดีตสส.เกียรติฯ ดูว่า ผลจากการกล่าวหาใส่ร้ายป้ายสีอันเป็นเท็จ แล้วทำให้ท่านอาจเกิดความเสียหาย สุดท้ายจนต้องมาขอขมาท่าน แบบนี้ถือว่าใช้ไม่ได้ ผมได้เสนอท่านประธานวิปว่า ..อย่าให้ผู้ใหญ่ที่ถูกใส่ร้ายป้ายสี ให้ใครมาขอขมาท่านเด็ดขาด.. ต้องถูกดำเดินคดีเป็นตัวอย่างให้ถึงที่สุดครับ" นายสุภรณ์กล่าว