เมืองชิบะชวน 'เที่ยวญี่ปุ่น' พร้อมชิมสตรอว์เบอร์รี่ CHI-BA BERRY

เมืองชิบะชวน 'เที่ยวญี่ปุ่น' พร้อมชิมสตรอว์เบอร์รี่ CHI-BA BERRY

รัฐบาลจังหวัดชิบะขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเก็บสตรอว์เบอร์รีพันธุ์พื้นเมือง CHI-BA+BERRY และอีกหลากหลายพันธุ์ที่ฟาร์มท้องถิ่น

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวประจำฤดูใบไม้ผลิ จังหวัดชิบะในนามรัฐบาลญี่ปุ่น ชวนนักท่องเที่ยวมาเยือนฟาร์มสตรอว์เบอร์รีในจังหวัด เพื่อเก็บและรับประทานสตรอว์เบอร์รีที่ปลูกขึ้นในท้องถิ่น ซึ่งรวมถึง "CHI-BA+BERRY" สตรอว์เบอร์รีพันธุ์พื้นเมืองดั้งเดิมที่พัฒนาสายพันธุ์ขึ้นในจังหวัดชิบะ ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่สามารถหาซื้อและหารับประทานได้เฉพาะในจังหวัดชิบะเท่านั้น

เมืองชิบะมีฟาร์มสตรอว์เบอร์รีหลายแห่ง จำนวนกว่า 100 แห่ง และมีการปลูกสตรอว์เบอร์รีหลายสายพันธุ์ ดังนั้นนักท่องเที่ยวจึงจะได้ลองชิมสตรอว์เบอร์รีชนิดต่างๆ และยังมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้เลือกเก็บสตรอว์เบอร์รีด้วยตัวเองได้ด้วย โดยมีฟาร์มประมาณ 50 แห่งในจำนวนนี้ ที่มีการเพาะปลูกและขายสตรอว์เบอร์รีพันธุ์ CHI-BA+BERRY ซึ่งโดดเด่นด้วยขนาดผลที่ใหญ่ ผิวนอกสวย อีกทั้งยังมีรสชาติหวานอร่อย

158235167996

นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศสามารถเดินทางมายังจังหวัดชิบะได้ง่าย เนื่องจากจังหวัดชิบะเป็นสถานที่ตั้งของสนามบินนานาชาตินาริตะ ซึ่งถือเป็นประตูสู่ญี่ปุ่น นอกจากนี้ จังหวัดชิบะยังมีภูมิอากาศที่อบอุ่น โดยจังหวัดชิบะหวังว่านักท่องเที่ยวจำนวนมากจะได้สนุกสนานเพลิดเพลินไปกับการเก็บและชิม CHI-BA+BERRY ในฤดูใบไม้ผลินี้ นอกเหนือไปจากการชมความงามของดอกไม้หลากหลายชนิดที่กำลังจะบานสะพรั่งในอีกไม่นานนี้ ส่วนฤดูกาลในการเก็บสตรอว์เบอร์รีจะเริ่มตั้งแต่เดือนมกราคมไปจนถึงเดือนพฤษภาคมโดยประมาณ

158235167982

------------------------

ที่มา: รัฐบาลจังหวัดชิบะ, เกียวโด เจบีเอ็น-เอเชียเน็ท