ลูกสาว 'ธนาธร' วัย 9 ขวบ ส่งจดหมายถึง UN ขอความเป็นธรรมให้พ่อ

ขณะที่ 'ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ' กล่าวปราศรัยต่อหน้าประชาชน หลังคำตัดสินของศาลกรณีพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบเมื่อวานนี้ (21 กุมภาพันธ์) มีไฮไลต์สำคัญคือการเปิดเผยจดหมายของลูกสาวที่ส่งถึง UN

หลังจากมีคำตัดสินของศาลออกมาแล้วว่าพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ ทางหัวหน้าพรรคอย่าง 'ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ' ได้ออกมาแถลงถึงผลการตัดสินที่เกิดเกิด  รวมทั้งได้ขึ้นกล่าวปราศรัยต่อหน้าประชาชน ณ บริเวณหน้าที่ทำการพรรคหรือตึกไทยซัมมิท มีบางช่วงบางตอนของการปราศรัยที่เป็นไฮไลต์น่าสนใจ นั่นคือ การเปิดเผยข้อความในจดหมายที่ลูกสาววัย 9 ขวบของเขาเขียนขึ้นเองและส่งถึง UN 

โดยนายธนาธรกล่าวว่า ลูกสาวของผมอายุ 9 ขวบ เขาไม่เคยรู้เรื่องการเมือง เพราะผมไม่เคยไปบอกเล่าให้ลูกสาวฟังว่าผมทำอะไรอยู่ มีแต่บอกคร่าวๆ ว่าผมกำลังตั้งพรรคการเมือง แต่ไม่ได้บอกถึงมรสุมที่เราเผชิญ หลังจบจากงานที่ธรรมศาสตร์ เขาเดินออกมาเขียนจดหมายหา UN ซึ่งเนื้อหาจดหมายมีดังนี้

158233696583

"ถึง…สหประชาชาติ, ฉันเป็นเด็กอายุ 9 ขวบ กำลังจะ 10 ขวบแล้วนะ ฉันมาจากประเทศไทย ฉันชื่อไอริ ฉันเขียนอีเมลฉบับนี้เพื่อคุณพ่อของฉันที่กำลังต่อสู้เพื่อสิทธิของเขา มีปัญหาในประเทศไทย…เกี่ยวกับรัฐบาลของเรา บางส่วนของรัฐบาล (จริงๆ ก็หลายส่วนเลย) ไม่เป็นธรรมต่อพ่อของฉันเท่าไร

“พ่อของฉันไม่ได้รับสิทธิมนุษยชนข้อที่ 6 ซึ่งก็คือ สิทธิที่ว่าด้วยเรื่องของการได้รับการปฏิบัติอย่างเสมอภาค และเท่าเทียม เป็นธรรม ต่อหน้ากฎหมาย, ปัญหาก็คือ พ่อฉันมีพรรคการเมืองที่จ๊าบที่สุด และพวกเขากำลังจะยุบพรรคการเมืองของพ่อฉัน ซึ่งฉันคิดว่า พ่อของฉันไม่ได้รับความเป็นธรรมเท่าไร และหวังว่าพวกคุณจะเห็นด้วยกับฉัน ดังนั้น ช่วยมาช่วยพ่อของฉันหน่อยเถอะ พ่อของฉันกำลังต้องการความช่วยเหลือ ขอแสดงความนับถือ"

“จาก ไอริ”

158233696864

158238174415