'WHO' วิตกสถานการณ์โรค 'โควิด-19' ในอิหร่าน

'WHO' วิตกสถานการณ์โรค 'โควิด-19' ในอิหร่าน

องค์การอนามัยโลก (ดับบลิวเอชโอ) แสดงความกังวลต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในอิหร่าน หลังจากที่มีผู้เสียชีวิต 4 รายภายในเวลาเพียง 2 วัน

กระทรวงสาธารณสุขอิหร่านยืนยันว่า เชื้อไวรัสมีการแพร่กระจายไปยังหลายเมืองทั่วประเทศ และมีความเป็นไปได้ว่าอาจมีเชื้อไวรัสในทุกเมืองของอิหร่าน

"จากรายงานในขณะนี้ การแพร่กระจายของไวรัสได้เริ่มต้นที่เมืองคอม และอาจปรากฎในทุกเมือง จากการเดินทางของประชาชน" กระทรวงฯระบุ

มีการตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายใหม่จำนวน 13 รายในวันนี้ โดยผู้ป่วยส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในเมืองกอม ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ห่างจากกรุงเตหะราน 120 กิโลเมตร

กระทรวงสาธารณสุขเปิดเผยว่า ผู้ป่วย 7 รายอยู่ในเมืองกอม, 4 รายอยู่ในกรุงเตหะราน และ 2 รายอยู่ในเมืองกิลาน

ขณะนี้ อิหร่านมีผู้ป่วยโรคโควิด-19 จำนวนทั้งหมด 18 ราย และ 4 รายจากจำนวนดังกล่าวเสียชีวิตแล้ว

นอกจากนี้ ดับบลิวเอชโอ ยังระบุว่าจะส่งคณะผู้เชี่ยวชาญระหว่างประเทศซึ่งขณะนี้อยู่ที่จีนเดินทางไปตรวจสอบการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่เมืองอู่ฮั่นในวันพรุ่งนี้(23ก.พ.) โดยเมืองอู่ฮั่นนับเป็นต้นตอการแพร่ระบาดของไวรัสดังกล่าว

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (เอ็นเอชซี) แถลงวันนี้ว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคปอดอักเสบที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจีน เพิ่มขึ้นอีก 118 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตทั่วประเทศจีน อยู่ที่ระดับ 2,236 ราย ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อทั่วประเทศ เพิ่มขึ้น 889 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อของจีน อยู่ที่ระดับ 75,465 ราย