อนาคตใหม่ นัดอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภา 23 ก.พ.

อนาคตใหม่ นัดอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภา 23 ก.พ.

"ปิยบุตร" พร้อมอภิปรายนอกสภา 23 ก.พ. เวลาและสถานที่จะแจ้งอีกที ด้าน "วิโรจน์" มั่นใจอภิปรายเดือดแน่นอน

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 21 กุมภาพันธ์ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ กล่าวปราศรัยในช่วงหนึ่งว่า เราเคยรู้สึกหรือไม่ว่ากี่ยุคประเทศเราก็ยังกำลังพัฒนา หากตนไม่เคยเห็นประเทศเกาหลีใต้ สิงคโปร์ ไต้หวัน หรือเอสโตเนีย ตนคงคิดว่าการพัฒนาประเทศเป็นเรื่องยาก การเมืองใหม่ที่จัดตั้งโดยคนกลุ่มหนึ่ง เพื่ออยากเห็นการเมืองใหม่ และต้องการให้ประชาชนมีส่วนร่วม พรรคการเมืองที่ทำอย่างนี้คือพรรคอะไร ก็คือ อดีตพรรคอนาคตใหม่ของเรา ที่ผ่านมาพรรคที่ถูกยุบจะต้องเป็นพรรคที่เป็นรัฐบาลมาก่อน แต่พรรคอนาคตใหม่ยังไม่ได้เป็นรัฐบาลก็ถูกยุบเสียแล้ว

รูปภาพ

วันนี้อย่างเพิ่งถามว่าพรรคใหม่ชื่ออะไร แต่ช่วยดูการอภิปรายที่จะถึงนี้ก่อนดีกว่า แต่เดิมตนเตรียมอภิปรายไว้ 1 ชั่วโมง แต่ตอนนี้เวลาเหลือแล้ว นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เคยบอกตนว่าให้อภิปรายด้วยเนื้อหาที่มีความน่าเชื่อถือ แต่ตอนนี้นายธนาธร ไม่ใช่หัวหน้าของตนแล้ว ตนจึงไม่ขอฟังเขา ดังนั้นในการอภิปรายครั้งนี้ตนจะอภิปรายให้เต็มที่ที่สุด อยากพูดอะไรก็จะพูด และอยากฝากบอกทุกคนว่าหลังการอภิปรายให้เก็บผ้าคาดจมูกไว้ เพราะกลิ่นเหม็นเน่าจะออกมา และขอบอกว่า พรรคใหม่ของเราจะแสบเจ็บจี๊ดเหมือนเดิม สุดท้ายตนอยากจะมอบสามคำให้พล.อ.ประยุทธ์ว่า อย่าป่วยนะก็แล้วกัน

น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ขึ้นปราศรัยในตอนหนึ่งว่า ในวันที่ 23 ก.พ. จะมีการอภิปรายนอกสภา ถึงเวลาเอาขยะที่เน่าเหม็นขึ้นมาคัดแยกให้ประชาชนรู้ว่าถูกผู้นำเอาภาษีประชาชนไปย่ำยีอย่างไร ดังนั้นวันนี้ไม่ใช่วันที่เราต้องกลัว คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ต้องกลัว

จากนั้น นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า จากนี้จะมีการหารือในที่ประชุมพรรคว่า จะมีการอภิปรายนอกสถานที่ในวันที่ 23 ก.พ. นี้ ว่าเป็นที่ไหน และเวลาใด ซึ่งจะแจ้งให้ประชาชนทราบอีกครั้ง

รูปภาพ