'หุ้นชง' ปีหนู

 'หุ้นชง' ปีหนู

ควันหลงเทรดวันแรก "หุ้น CRC "ของ "กลุ่มเซ็นทรัล" ที่เข้าตลาดหุ้น พร้อมกับเข้าคำนวณ SET 50 ทันทีมีผล 25 ก.พ.นี้ ซึ่งตามฟอร์ม "หุ้นกรีนชู"ที่เตรียมไว้ 169 ล้านหุ้น น่าจะดึงราคาหุ้น "เหนือจอง"หรือไม่ก็เท่าราคาจองได้สบายๆ

แต่ผิดคาด ราคาหุ้นเปิดเหนือจองเล็กน้อย 42.25 บาท แต่หลังจากนั้นตลาดหุ้นร่วงหนัก ฉุดบรรยากาศไม่ดี ราคาหุ้น CRC  "หลุดจอง"มาที่จุดต่ำสุดของวัน 41.50 บาท ก่อนจะมาปิด 41.75 บาท และราคาวันศุกร์ที่ผ่านมา (21 ก.พ.) ลงมาปิดราคาต่ำสุดของวันที่ 41.25 บาท ลดลงเกือบ 2 %

ถ้าจะไล่ประเด็นกดดันเฉพาะ CRC มีไม่น้อย ทั้งการเดินหน้าอย่างเปิดเผยสู้ศึก "เทสโก้ โลตัส" ต้องเคาะราคาประมูลรอบ 2 สิ้นเดือนนี้ ถ้าได้จริง ระยะสั้นจะเอาแหล่งเงินทุนที่ไหน จะเพิ่มทุนเพิ่มเติมไหม  หรือเสียงบ่นว่าราคาหุ้นยังแพงเกินไป P/E สูง 27-28 เท่า กลุ่มอยู่ที่ 24 เท่า

หรือจะเพราะ  "AOT" ทำพิษ ประกาศข่าวดีให้พันธมิตรคู่ค้า ลดผลกระทบจาก COVID-19 แต่เป็น   "ข่าวร้าย"สำหรับตลาดหุ้น ทำเอาดัชนีทรุด หุ้นแม่ถูกเทขาย นักลงทุนซื้อ "ชอร์ตเซล" แห่ทำกำไรขาลงกันกระหน่ำ

2 หุ้น 2 ประเด็น ดูเหมืองจะ "ดวงชง"ขัดขากันไปมา เดิมมีเรื่องให้งัดข้อเรื่องพื้นที่  "เซ็นทรัล วิลเลจ" ไปรอบหนึ่ง จนมองหน้าไม่ติดเคลียร์ใจไม่ได้ พอรอบนี้ยังมีพระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรก ข่าว AOT เข้ามากระทบการเข้าตลาดหุ้นCRC อีก แบบนี้ไม่ต้องพึ่งซินแสให้ผูกดวง เห็นๆกันอยู่ ชงเต็ม  ประเดิมปีหนูไปเลย