'วันนอร์' ชี้ยุบอนาคตใหม่ทำลายความหวังเดินหน้าประชาธิปไตย

'วันนอร์' ชี้ยุบอนาคตใหม่ทำลายความหวังเดินหน้าประชาธิปไตย

"วันนอร์" ให้กำลังใจอนาคตใหม่ ชี้ยุบพรรคทำลายความหวังของประชาชนในการเดินหน้าประชาธิปไตย มั่นใจพรรคอนาคตใหม่คงยังไม่หมดกำลังใจ

เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 63 นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ แสดงความเสียใจกับคณะกรรมการบริหาร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ทั่วประเทศ ตลอดจนผู้ที่มีความชื่นชอบพรรคอนาคตใหม่ต่อการที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่และตัดสิทธิ์ทางการเมืองของกรรมการบริหารพรรคเป็นเวลา 10 ปี เพราะตั้งแต่รัฐสภาได้เปิดทำการ พรรคอนาคตใหม่ เป็น 1 ใน 7 พรรคฝ่ายค้านที่กรรมการบริหารพรรคและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมีความตั้งใจที่จะพัฒนาประชาธิปไตยและปฏิรูปการเมือง มีการนำวิธีคิดใหม่ๆ มาใช้กับการเมืองซึ่งเป็นความหวังของพี่น้องประชาชนคนไทยจำนวนไม่น้อยที่จะเสริมสร้างประเทศของเราให้มีการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข และปราศจากการควบคุมของเผด็จการ พร้อมทั้งมีการเสนอให้มีการพัฒนากฎหมาย มีการแสดงจุดยืนอย่างชัดเจนในการทำงานการเมืองมาโดยตลอด

"การยุบพรรคอนาคตใหม่เป็นการทำลายความหวังของประชาชนจำนวนไม่น้อยที่ต้องการเห็นประชาธิปไตยมีความก้าวหน้าในประเทศไทย และถึงแม้ว่ากิจกรรมทางการเมืองของพรรคอนาคตใหม่ต้องสะดุดหยุดลง แต่มั่นใจว่าพรรคอนาคตใหม่คงยังไม่หมดกำลังใจเพราะหน้าที่ในการทำงานให้กับประชาชนในระบบประชาธิปไตยนั้นสามารถทำงานได้ทั้งในและนอกสภา พรรคอนาคตใหม่ต้องเดินหน้าและขอเป็นให้กำลังใจให้พรรคอนาคตใหม่หาทางออกในการบริหารจัดการพรรคและสมาชิกพรรคซึ่งมีอุดมการณ์อย่างเหนียวแน่นและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าคนที่เคยสนับสนุนพรรคอนาคตใหม่คงจะให้การสนับสนุนและฟื้นฟูพรรคอนาคตใหม่ หรือร่วมกันแก้ไขสถานการณ์อันเลวร้ายในวันนี้ให้หมดไปโดยเร็ว" นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าว