อนาคตใหม่ ขอนแก่น แสดงจุดยืนยังทำตามอุดมการณ์ หลังศาลตัดสินยุบพรรค

อนาคตใหม่ ขอนแก่น แสดงจุดยืนยังทำตามอุดมการณ์ หลังศาลตัดสินยุบพรรค

สมาชิกอนาคตใหม่ พร้อมแสดงจุดยืนรอฟังคำสั่งจากพรรคส่วนกลางกำหนดการทำงานและกิจกรรม ลั่นพร้อมให้การสนับสนุนแม้ยุบพรรค

กรณีศาลรัฐธรรมนูญออกนั่งบัลลังก์อ่านคำวินิจฉัยในคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยื่นคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยเพื่อมีคำสั่งยุบพรรคอนาคตใหม่ ตามมาตรา 92 วรรรคหนึ่ง (3) ประกอบ มาตรา 72 พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยพรรคการเมือง 2560 กรณีพรรคอนาคตใหม่กู้ยืมเงินจาก นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค

ล่าสุด ที่ทำการพรรคอนาคตใหม่ ตลาดประตูน้ำ ถนนมิตรภาพ จ.ขอนแก่น นายอำนวย วิชาโคตร หัวหน้าสาขาพรรคอนาคตใหม่ จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ทางพรรคอนาคตใหม่ได้จัดเตรียมสถานที่ไว้รองรับสมาชิกที่สนใจเดินทางมาร่วมรับฟังคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่ไว้ 2 แห่ง คือ ที่ทำการพรรคประตูน้ำ และ ศูนย์ประสานงานพรรค ถนนมิตรภาพ อ.เมือง จ.ขอนแก่น แล้วแต่ทางสมาชิกสะดวกในการเดินทาง

คณะกรรมการ สมาชิกพรรคและว่าที่ผู้สมัคร สจ.จากทุกอำเภอใน จ.ขอนแก่น รวมกันที่ศูนย์ประสานงานพรรค ถนนมิตรภาพ ต่างจับกลุ่มพูดคุยถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยบรรยากาศการรับฟังเป็นไปอย่างสงบ นอกจากนี้ ทางสมาชิกได้เขียนข้อความแสดงความคิดเห็นว่า ไม่ว่าการตัดสินจะเป็นเช่นใด ทางสมาชิกพรรคจะอยู่เคียงข้างพรรคอนาคตใหม่ ที่เป็นความหวังของประเทศ กระทั่งศาลรัฐธรรมนูญมีมติยุบพรรคอนาคตใหม่ คดีเงินกู้ 191 ล้านบาท โดยชี้ว่าเงินกู้ของ นายธนาธร ที่ให้กับพรรค 191 ล้านบาท คิดดอกเบี้ยไม่เป็นไปตามปกติการค้า ถือเป็นผลประโยชน์อื่นใด ซึ่งพรรครับทรัพย์สินดังกล่าวไม่ได้ตาม ม.72 เพราะไม่ชอบด้วยกฎหมายจึงสั่งให้ยุบพรรคตามมาตรา 92

นางวิภาดา สอนหลุย สมาชิกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า การเดินทางมาร่วมรับฟังคำตัดสิน เพื่อต้องการให้กำลังใจ แม้จะรู้สึกเสียใจแต่ก็เคารพในการตัดสินของศาล ยังยืนยันที่จะทำงานเคียงข้างพรรคตามอุดมการณ์ของพรรคที่เคยพูดคุยกัน พร้อมให้กำลังใจหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคทุกคน และยังสนับสนุนงานการเมืองท้องถิ่น ซึ่งขณะนี้ได้เริ่มฟอร์มทีมไว้แล้วอย่างเต็มที่