'พรรณิการ์' โว ปชช. มาให้กำลังใจล้นสำนักงานพรรค

'พรรณิการ์' โว ปชช. มาให้กำลังใจล้นสำนักงานพรรค

"พรรณิการ์" โว อนค.สรุปข้อมูลอภิปรายไม่ทัน เพราะประชาชนแจ้งข้อมูลมาเยอะ เชื่อประชาชนเดินทางมาให้กำลังใจล้นสำนักงานพรรค อาจต้องขยายพื้นที่ไปชั้นล่าง

เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 63 น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษก พรรคอนาคตใหม่ กล่าวก่อนการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ ว่า วันนี้มีประชาชนเดินทางมาให้กำลังใจเยอะ ล้นพรรค แต่พรรคเราไม่ได้ใหญ่โต อะไร เชื่อว่าวันนี้จะมีคนเดินทางมาเต็มจนล้น ไปจนถึงที่จอดรถ หากแน่ขนัดมากจริงๆ ก็อาจต้องขยายพื้นที่ออกไปข้างล่าง คงเรียบร้อยดี ไม่มีปัญหา แต่ยืนยันว่ายังอยู่ภายในอาคาร ไม่ล้นลงไปที่ถนนแน่นอน เพราะจทำให้รถติดรบกวนประชาชนที่สัญจร

น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า เมื่อเช้าได้พบกับนายธนาธร ซึ่งอย่ระหว่างการเตรียมตัวอภิปรายไม่ไว้วางใจกันอยู่ ตอนนี้มีปัญหาคือ ข้อมูลหลั่งไหลเข้ามามาก เพราะประชาชนอยากใช้เราเป็นกระบอกเสียง เปิดเผยข้อมูล อย่าให้สิ่งที่รัฐบาลทำไว้ปรากฎต่อสาธารณชน ว่าที่ทำไว้และสั่งสมมา มีอะไรบ้าง ไม่สามารถสรุปวาระที่จะอภิปรายได้ในตอนนี้ แต่ก็ได้พูดคุยกับผู้ใหญ่ในแวดวงการเมือง ว่าเป็นเรื่องธรรมดา ซึ่งสำหรับพรรคอนาคตใหม่ ปีนี้เป็นครั้งแรกที่มีโอกาสอภิปรายไม่ไว้วางใจ ประสบการณ์ก็ยังน้อยแรงกดดันก็ค่อนข้างมาก เพราประชาชนก็คาดหวังกับเรา ทีเซอร์ ออกไปวันเดียว มีคนดู 1 ล้าน วิว ก็ประทับใจมาก

น.ส.พรรณิการ์ ย้ำด้วยว่า วันนี้เป็นเพียงแค่คำตัดสินของพรรค แต่การอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นเรื่องของประเทศชาติ เราจึงต้องโฟกัสไปที่เรื่องประเทศชาติมากกว่า เพราะประชาชนคาดหวังให้ เราทำงานอย่างเต็มที่ไม่ว่าวันนี้คำตัดสินจะออกมาเป็น อย่างไร แต่การอภิปรายไม่ไว้วางใจยังคงมีอยู่ และยืนยันว่าข้อมูลที่เตรียมมาหลายเดือน ไม่เสียเปล่าแน่นอน