ตลาดประกันรถไร้กระทบเชฟฯยุติขายรถ

ตลาดประกันรถไร้กระทบเชฟฯยุติขายรถ

คปภ. ประเมินกรณีรถเชฟยุติการขายในไทย แถมถล่มลดราคา ยันมีจำนวนไม่มาก ไร้กระทบตลาดประกันรถปีนี้ เชื่อบริษัทประกันบริหารจัดการได้ ชี้ลูกค้าต้องยอมรับซื้อรถถูกลงแต่ซ่อมแพง

นายสุทธิพล ทวีชัยการ  เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.) เปิดเผยว่า จากกรณี บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส หรือ จีเอ็ม ประกาศยุติการจำหน่ายรถยนต์ยี่ห้อเชฟโรเลตในไทยและขายโรงงานผลิตรถยนต์ให้กับ เกรท วอลล์ มอเตอร์  และยังมีการถล่มลดราคาขายรถยนต์เชฟโรเลต

ในเบื้องต้นได้ประเมินสถานการณ์ดังกล่าวแล้ว จะไม่ส่งผลกระทบต่อตลาดประกันภัยรถยนต์ในปีนี้ เพราะมองว่าเป็นสถานการณ์ระยะสั้นและไม่ได้กระทบต่อยอดขายรถใหม่มากนัก ส่วนรถยนต์ที่นำมาลดราคาเป็นรุ่นที่มีเหลือไม่กี่คัน และหากไม่ได้ทำให้อุบัติเหตุจนมีอัตราความเสียหายเพิ่ม เชื่อว่าธุรกิจประกันยังสามารถบริหารจัดการได้แน่นอน

นายนพดล สันติภากรณ์ เลขาธิการ สมาคมประกันวินาศภัยไทย กล่าวว่า ในส่วนรถยนต์ที่นำมาลดราคา ทุนประกันย่อมจะลดลงตามไปด้วย จุดนี้ลูกค้าเองก็ต้องยอมรับให้ได้ว่า เมื่อซื้อรถราคาถูกลง แต่ค่าซ่อมแพง ตัวอย่างเช่น หลังจากซื้อรถไปแล้วขึ้นปีที่4 อาจมีค่าซ่อมแพงขึ้น จากอะไหล่อาจไม่มีสำรองแล้ว ภาระค่าซ่อมอาจจะปรับเพิ่มขึ้นได้ แม้ว่าในช่วง1-3ปีก่อนหน้านี้จะไม่มีการซ่อมก็ตาม