เซอร์ไพรส์! 'คลอปป์' ตอบจดหมายแฟนผีรุ่นเล็กหลังวอนลิเวอร์พูล 'แพ้บ้าง'

เซอร์ไพรส์! 'คลอปป์' ตอบจดหมายแฟนผีรุ่นเล็กหลังวอนลิเวอร์พูล 'แพ้บ้าง'

"เจอร์เกน คลอปป์" กุนซือลิเวอร์พูล ส่งจดหมายตอบแฟนบอลวัย 10 ขวบของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังหนูน้อยร่อนจดหมายวอนคุมหงส์แดงแพ้บ้าง หลังฤดูกาลนี้ยังไร้พ่ายในลีกและรั้งจ่าฝูงทิ้งห่างคู่แข่ง จ่อเข้าป้ายคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งแรก

ในฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูลโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะในพรีเมียร์ลีกที่ขณะนี้ยังรั้งตำแหน่งจ่าฝูงหลังเก็บไปแล้ว 76 คะแนนจาก 26 นัด นำห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี อันดับ 2 อยู่ถึง 22 คะแนน นอกจากนั้นยังไม่พลาดท่าแพ้ให้กับทีมใดเลย ทำให้ใกล้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยแรกในรอบ 30 ปีเต็มที

ฟอร์มดังกล่าวส่งผลให้แฟนบอลรุ่นเยาว์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งปัจจุบันอยู่ในอันดับ 7 ของพรีเมียร์ลีก และมีแต้มตามหลังลิเวอร์พูล ถึง 38 แต้มรายหนึ่งที่มีชื่อว่า ดาราห์ เคอร์ลีย์ ได้ส่งจดหมายตรงถึง เจอร์เกน คลอปป์ ให้คุมทีมแพ้บ้าง เพื่อให้ "หงส์แดง" ชวดแชมป์ลีกและพลาดทำสถิติไม่แพ้ใครนานที่สุดในฟุตบอลอังกฤษ

เนื้อความในจดหมายของแฟนผีรุ่นเล็กถึงกุนซือลิเวอร์พูล ซึ่งลงวันที่ 24 ม.ค. 2020 ระบุว่า

ถึง เจอร์เกน คลอปป์

ผมชื่อดาราห์ ผมอายุ 10 ขวบ ผมเชียร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเหตุผลที่ผมส่งจดหมายนี้มาก็เพื่อจะขอร้องเรียน

ลิเวอร์พูลชนะมากเกินไปแล้ว ถ้าชนะอีก 9 นัด พวกคุณจะเป็นทีมที่ไม่แพ้ใครนานที่สุดในฟุตบอลอังกฤษ ซึ่งจะทำให้แฟนยูไนเต็ด รู้สึกเศร้ามาก

ดังนั้น ครั้งหน้าที่ลิเวอร์พูลลงสนาม ได้โปรดช่วยทำทีมแพ้หน่อยได้ไหม คุณควรจะปล่อยให้ทีมอื่นยิงได้บ้าง ผมหวังว่าผมจะโน้มน้าวให้คุณไม่ได้แชมป์ลีก หรือชนะใครในเกมต่อ ๆ ไป

ด้วยความนับถือ

ดาราห์

158226471762

ในที่สุด จดหมายดังกล่าวก็ถูกส่งไปถึงคลอปป์จริง ๆ ซึ่งโค้ชชาวเยอรมัน ก็สร้างความประหลาดใจให้กับหนุ่มน้อย ดาราห์ ด้วยการส่งจดหมายตอบกลับเขาเป็นการส่วนตัว โดยมีข้อความดังนี้

ถึง ดาราห์

อันดับแรก ผมอยากขอบคุณหนูที่เขียนจดหมายมาหาผมนะ ผมรู้ว่าหนูคงจะไม่ได้ขอให้ผมโชคดีหรืออะไรแบบนั้น แต่มันเป็นสิ่งที่ดีเสมอที่ได้ยินอะไรจากแฟนบอลรุ่นเยาว์ ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตาม ดังนั้น ผมจึงรู้สึกยินดีที่หนูเขียนมาหา

แต่น่าเสียดายที่ผมคงจะทำตามคำขอของหนูไม่ได้ และมันจะไม่ใช่ทางเลือกด้วยซ้ำ นอกจากนั้น ยิ่งหนูอยากให้ลิเวอร์พูลแพ้มากเท่าใด มันก็ยิ่งเป็นหน้าที่ของผมในการทำทุกวิถีทางเพื่อให้ลิเวอร์พูลชนะ เพราะยังมีอีกหลายล้านคนทั่วโลกที่ต้องการให้มันเกิดขึ้น (ลิเวอร์พูลชนะ) ผมจึงไม่อยากทำให้พวกเขาผิดหวัง

โชคดีสำหรับหนู เพราะจริง ๆ เราก็เคยแพ้มาในอดีต และเราคงจะแพ้อีกในอนาคต เพราะนี่คือเกมฟุตบอล ปัญหาคือเมื่อหนูอายุ 10 ขวบ หนูอาจคิดว่าทุกสิ่งจะเป็นไปอย่างที่มันเป็นไปในตอนนี้เสมอ แต่มีสิ่งหนึ่งที่ผมบอกหนูได้ในฐานะคนที่อายุ 52 ปี คือสิ่งต่าง ๆ มันจะไม่เป็นแบบนี้ไปตลอดอย่างแน่นอน

การได้อ่านจดหมายของหนู ทำให้ผมพูดได้เต็มปากว่า สิ่งหนึ่งที่จะไม่เปลี่ยนไปแน่ ๆ คือความคลั่งไคล้ที่มีต่อฟุตบอลและสโมสรของหนู แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนั้นโชคดีที่มีแฟนบอลอย่างหนูนะ

ผมหวังว่า หากเราโชคดีมากพอที่จะชนะอีกสักหลายเกมและอาจจะได้ชูถ้วยแชมป์มากกว่านี้ หนูคงจะไม่รู้สึกผิดหวังเกินไป เพราะถึงแม้ว่าสโมสรของเราจะเป็นคู่อริกัน แต่เราก็ยังมีความเคารพต่อกันด้วย ซึ่งสำหรับผมนั้น สิ่งนี้เองคือทั้งหมดของโลกฟุตบอล

ขอให้รักษาสุขภาพและโชคดี

เจอร์เกน คลอปป์

158226605111

ด้าน กอร์ดอน เคอร์ลีย์ คุณพ่อของดาราห์ ซึ่งเป็นแฟนแมนฯยูฯ เหมือนกัน เผยว่า ในฐานะแฟนผีแดง มันน่าขัดใจที่เห็นลิเวอร์พูลทำผลงานได้ดีมาก แต่เหนือสิ่งอื่นใดก็ต้องนับถือคลอปป์และสิ่งที่เขาทำมาตลอด

"ผมว่าจดหมายนี้ช่วยยืนยันว่าเขาเป็นคนนิสัยดีจริง ๆ" กอร์ดอนบอกกับบีบีซี "สิ่งที่ผมชอบมากเกี่ยวกับจดหมายนี้คือความมีน้ำใจนักกีฬาและความเคารพต่อกัน ผมคิดว่าการตอบกลับเด็ก 10 ขวบเป็นเรื่องที่สุดยอดทีเดียว"

อย่างไรก็ตาม แฟนแมนฯยูฯ รุ่นพ่อ บอกว่า การที่เขาชื่นชมคลอปป์จะไม่ทำให้เขาและดาราห์เปลี่ยนใจไปเชียร์ทีมคู่ปรับอย่างแน่นอน