มาร์เกซ ต่อสัญญาบิดเอชอาร์ซี

มาร์เกซ ต่อสัญญาบิดเอชอาร์ซี

มาร์ค มาร์เกซ จรดปากกาต่อสัญญาเอชอาร์ซี หรือฮอนด้าเรซซิ่งคอร์ปอเรชั่นอีก 4 ปี

เอชอาร์ซี หรือฮอนด้าเรซซิ่งคอร์ปอเรชั่น ประกาศอย่างเป็นทางการถึงความสำเร็จในการต่อสัญญากับมาร์ค มาร์เกซ นักบิดชาวสเปนวัย 27 ปี ที่กำลังจะลงแข่งขันชิงแชมป์โลกในรายการโมโตจีพี 2020 กับ เรปโซล ฮอนด้า ซึ่งเป็นทีมโรงงานของฮอนด้า โดยสัญญาใหม่นี้จะเริ่มตั้งแต่ปี 2021 เป็นต้นไป

มาร์ค มาร์เกซ เจ้าของแชมป์โมโตจีพี 6 สมัย เปิดเผยว่า “ผมรู้สึกภูมิใจที่ได้ประกาศข่าวที่น่ายินดีสำหรับการต่อสัญญากับ เอชอาร์ซี ไปอีก 4 ปี ฮอนด้าคือผู้ให้โอกาสผมได้ก้าวขึ้นมาแข่งขันในระดับโมโตจีพีเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2013 ด้วยรถโรงงาน และตั้งแต่ปีแรก เราก็ประสบความสำเร็จด้วยกันเป็นอย่างมาก ผมเองก็มีความสุขกับการได้ทำงานร่วมกับครอบครัวฮอนด้า  และ เอชอาร์ซี ได้ให้ความมั่นใจกับผมเป็นอย่างมากกับการต่อสัญญาครั้งนี้ เพื่อที่จะไปให้ถึงเป้าหมายที่เรามีร่วมกัน และสานต่อความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง

โยชิชิเกะ โนมูระ ประธานเอชอาร์ซี เปิดเผยว่า “เรายินดีเป็นอย่างมากที่ได้ประกาศข่าวดีนี้ให้ทุกคนทราบ หลังจบฤดูกาลนี้ มาร์คจะยังอยู่กับเรา และจะอยู่กับครอบครัวฮอนด้าของเราต่อไปอีก 4 ปี เราได้มีการคุยกับมาร์คถึงเรื่องสัญญาใหม่ตั้งแต่เมื่อ 2-3 เดือนที่แล้ว และทั้งสองฝ่ายต่างก็อยากจะทำงานร่วมกันเพื่อคว้าชัยชนะต่อไป มาร์คเริ่มต้นอาชีพการเป็นนักแข่งโมโตจีพีกับเราตั้งแต่ปี 2013 และเราก็ร่วมกันคว้าแชมป์โมโตจีพีได้มากถึง 6 ครั้งจาก 7 ปีหลังสุด ในฐานะที่มาร์คคือแชมป์โลกที่ไม่เหมือนใครเขาจึงสมควรที่จะได้รับข้อเสนอที่ไม่เหมือนใครเช่นกัน ผมมั่นใจในความร่วมมือครั้งนี้และหวังว่าสมาชิกทุกคนในทีมจะร่วมกันสานต่อความสำเร็จต่อไป”