ตรวจสอบแล้ว! ไม่พบซากเครื่องบิน แค่ไฟไหม้ป่า

ตรวจสอบแล้ว! ไม่พบซากเครื่องบิน แค่ไฟไหม้ป่า

ตรวจสอบแล้ว! ไม่พบซากเครื่องบิน แค่ไฟไหม้ป่า จนท.ยุติการค้นหา

เมื่อเวลา 18.39 น. รับแจ้งจาก สภ.ห้วยโป่ง ชาวบ้านโทรแจ้งอุบัติเหตุ ยังไม่ทราบว่าเป็น เฮลิคอปเตอร์ หรือ เครื่องบินตก มีเพลิงลุกไหม้ บนเขาคีลี ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.ระยอง ผู้บังคับบัญชา มูลนิธิสยามระยอง จัดทีมอาสาฯ พร้อมอุปกรณ์สว่างแสงสว่าง เดินเท้าขึ้นบนเขาค้นหาบนเขาความสูงประมาณ 2-3 กิโลเมตร หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

158220406191

นายธนทร ศรีนาค หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระยอง เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ได้รับรายงานเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกในพื้นที่ ต.ห้วยโป่ง เขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด (ทม. มาบตาพุด) อำเภอเมืองระยอง โดยขณะนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นเฮลิคอปเตอร์สังกัดหน่วยงานใด เบื้องต้น ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สังกัดสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระยอง ร่วมกับเทศบาลเมืองมาบตาพุด เร่งตรวจสอบพิกัดเพื่อดำเนินการค้นหา โดยล่าสุดยังไม่ได้รับรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เนื่องจากยังไม่สามารถค้นหาพิกัดที่แท้จริงได้ คาดว่าจะต้องใช้เวลาอีกสักระยะ

ทร.ไม่ฟันธง ฮ.ตก จ.ระยอง ของทหารต่างชาติ มาฝึกคอบบร้าโกลด์ ขอเวลาตรวจสอบ ขณะ ทบ. ยัน ไม่ใช่ของเหล่าทัพ

พล.ร.ท.ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ โฆษกกองทัพเรือ กล่าวยืนยันว่า กองทัพเรือไม่มีภารกิจขึ้นบิน หลังเกิดเหตุเครื่องบินตกบนยอดเขาในพื้นที่ จ.ระยอง. ส่วนจะเป็นเครื่องบินต่างชาติมาฝึกคอบบร้าโกลล์หรือไม่นั้น อยู่ระหว่างตรวจสอบ

ส่วนพ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ยืนยันว่าไม่ใช่ ฮ. ของ กองทัพบก กองทัพเรือและกองทัพอากาศ เพราะส่วนใหญ่ ฮ. ราชการ จะไม่ทำการบินในเวลากลางคืน

158220406238

ภาพ : มูลนิธิสยามระยอง

ล่าสุด 20.50 ทีมงานอาสาสมัครดับเพลิงภาคตะวันออก พบจุดบริเวณที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ดังกล่าวแล้วตรวจสอบยืนยันยังไม่พบ เฮลิคอปเตอร์พบแค่ไฟป่า และยุติการค้นหา 

158221178267

158221179744