'ทรู' ชู  ‘5G เปลี่ยนโลก’ เอไอเอส จ่ายเงินวันนี้ ชิงเปิดก่อนรายแรก

'ทรู' ชู  ‘5G เปลี่ยนโลก’ เอไอเอส จ่ายเงินวันนี้ ชิงเปิดก่อนรายแรก

กลุ่มทรูฯ ชูวิสัยทัศน์ 5G เปลี่ยนโลก เติมเต็มการใช้ชีวิตทุกมิติ ระบุจะไม่เป็นเพียงแค่สัญญาณมือถือ แต่เป็นสัญญาณยกระดับศักยภาพประเทศ  ผนึกกำลัง 'ไชน่า โมบายล์' โชว์ยูสเคสหลากหลาย ด้าน เอไอเอส-ดีแทค จ่ายค่าไลเซ่นส์ วันนี้

158220273243

โชว์พาร์ทเนอร์ไชน่าโมบายคือจุดแข็ง

นายสุภกิจ กล่าวเสริมว่า สำหรับการให้บริการ 5G กลุ่มทรูฯ มีความพร้อมสูงสุด ทั้งด้านความเป็นผู้นำด้านเครือข่ายที่ดีที่สุด ที่มีคลื่นครบ และครอบคลุม ผสานจุดเด่นในเรื่องความครบครันของพันธมิตรชั้นนำ ทั้งในประเทศและระดับโลกอย่าง ไชน่าโมบายล์ พันธมิตรผู้ถือหุ้นของทรู ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้นนำของโลก ที่มีฐานลูกค้ามากที่สุดในโลก 925 ล้านราย และเปิดให้บริการ 5จี เป็นรายแรกของโลก บนคลื่นความถี่ 2600 ที่พร้อมสนับสนุนทั้งในด้านองค์ความรู้ ความชำนาญ และ Best Practice 

รวมถึงพันธมิตรด้านเน็ตเวิร์คและดีไวซ์ ตลอดจนความเป็นผู้นำด้านดิจิทัลเทคโนโลยีของกลุ่มทรูฯ ที่ครบวงจรรายเดียวในประเทศ มีโซลูชันและเทคโนโลยีอัจฉริยะ ทั้ง เอไอ โรบอติกส์ ดีฟ ดาต้า อะนาไลติกส์ และ สมาร์ท ไอโอที มั่นใจว่าจะสร้างความเหนือชั้นของเทคโนโลยีอัจฉริยะแบบทรู 5G ที่พร้อมเสริม และดึงอัจฉริยภาพในตัวคนไทยทุกคน เพื่อสร้างโลกใหม่ที่ยั่งยืนในหลากหลายมิติ

“วันนี้ ทรูพร้อมแล้วที่จะให้ชาวไทยได้สัมผัสประสบการณ์การใช้งานจริงบนเครือข่ายอัจฉริยะ ทรู 5G บนคลื่น 2600 ซึ่งเป็นคลื่นความถี่เดียวกับที่ชนะการประมูล ณ ทรูช้อป และทรูสเฟียร์ 11 สาขา ได้แก่ สยามสแควร์ซอย 2, ซอย 3, พารากอน, ดิจิทัลเกตเวย์, เซ็นทรัลเวิลด์,ไอคอนสยามและเอ็มควอเทียร์ รวมทั้ง สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน 4 สถานี ได้แก่ วัดมังกร, สามยอด, สนามไชย และอิสรภาพ”

นอกจากนี้ ยังทำแคมเปญสื่อสารชุดใหม่ ผ่าน 5 คนดังที่มีภาพลักษณ์ความเป็นฮีโร่ต้นแบบในด้านต่างๆ ที่พร้อมนำเทคโนโลยี 5G ของทรู ไปประยุกต์ใช้ในด้านต่างๆ ได้แก่ บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ในฐานะจิตอาสาด้านสังคมสงเคราะห์ที่ทำงานช่วยเหลือผู้ประสบภัย เฌอปราง อารีย์กุล เกิร์ลกรุ๊ป BNK48  เยาวชนต้นแบบด้านการศึกษา 

อเล็กซ์ เรนเดลล์ นักแสดงหนุ่มหัวใจอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม “หมอเจี๊ยบ” ลลนา ก้องธรนินทร์ อดีตนางสาวไทย นักแสดง และแพทย์เวชศาสตร์ฉุกเฉิน และ “ไอซ์” พาริส อินทรโกมาลย์สุต นักแสดงและนักร้องคลื่นลูกใหม่ สำหรับแคมเปญชุดนี้จะเผยแพร่ผ่านสื่อโทรทัศน์ สื่อออนไลน์และยูทูบ

เอไอเอสย้ำเบอร์1เปิด5จีจริงรายแรก

ขณะที่ วันนี้ (21 ก.พ.) สำนักงานกสทช. เปิดเผยว่า บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (เอดับบลิวเอ็น) เครือบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) ผู้ชนะการประมูลคลื่น​ความถี่​ย่าน 700 เม​กะ​เฮิรตซ์​ จำนวน 1 ใบอนุญาต รวม 5 เมกะเฮิรตซ์​, คลื่นความถี่​ย่าน 2600 เม​กะ​เฮิรตซ์​ จำนวน 10 ใบอนุญาต​ รวม 100 เมกะเฮิรตซ์​ และคลื่นความถี่ย่าน 26 กิกะ​เฮิรตซ์​ จำนวน 12 ใบอนุญาต​ รวม 1200 เมกะเฮิรตซ์ แจ้งความประสงค์เพื่อขอเข้าชำระค่าใบอนุญาตในย่าน 2600 เมกะเฮิรตซ์ ในจำนวน 10% รองราคาที่ประมูลได้ คือจำนวน 1,956.1 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) 

158220332218

โดยเอไอเอสจะเดินทางมาชำระในเวลา 13.00 น. พร้อมรับใบอนุญาตและคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ทันที ซึ่งจะทำให้เอไอเอสกลายจะเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์​เคลื่อนที่​รายแรกในอุตสาหกรรมที่เปิดให้บริการ 5G

พร้อมกันนี้ บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด (ดีทีเอ็น) ในเครือบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ผู้​ชนะการประมูล​คลื่นความถี่​ย่าน 26 กิกะ​เฮิรตซ์​ จำนวน 200 เมกะเฮิรตซ์​ ได้แจ้งความประสงค์เพื่อขอเข้ารับใบอนุญาต​ในวันดังกล่าวเช่นกัน แต่คาดว่า จะเปิดให้บริการ 5จีในกลางปี ส่วนบริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (ทียูซี) ในเครือบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน),บมจ.กสท โทรคมนาคม และบมจ.ทีโอที ยังไม่แจ้งความประสงค์ในการขอเข้ารับใบอนุญาต​แต่อย่างใด​