อัยการรับสำนวน 'บอล ธนวัฒน์' ฝ่า กม.ชุมนุม จัดวิ่งไล่ลุง 

อัยการรับสำนวน 'บอล ธนวัฒน์' ฝ่า กม.ชุมนุม จัดวิ่งไล่ลุง 

ตร.บางซื่อ ส่งสำนวนพร้อมตัวผู้ต้องหา ให้อัยการคดี ศาลแขวง 1 สั่งคดี "รองโฆษกอัยการ" ระบุผู้ต้องหาบอกวันเกิดเหตุไปวิ่งออกกำลัง ไม่จัดชุมุนุม 

ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า พ.ต.อ.กฤษฎางค์ จิตตรีพล ผกก.สน.บางซื่อ ได้นำสำนวนกล่าวหา "นายธนวัฒน์ หรือบอล วงค์ไชย" ประธานยุทธศาสตร์สหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) อดีตประธานสภานิสิตจุฬาฯ  ผู้ต้องหาคดีกระทำผิด พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 กรณีจัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุง เมื่อวันที่ 12 ม.ค.63 ‪เวลา 05.30 น.‬ มาส่งพนักงานอัยการสำนักงานคดีศาลแขวง 1 โดยมี "นายสมคิด สายเจริญ" อัยการพิเศษฝ่ายสำนักงานศาลแขวง 1 รับเรื่องไว้เป็นคดีเลขที่ 5/2563 โดยคดีนี้ พนักงานสอบสวน ระบุว่าคดีนี้เกิดเมื่อวันที่ 12 ม.ค.63 ‪เวลา 05.30 น.‬ ผู้ต้องหากับพวกพวกได้จัดชุมนุมโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงมีความเห็นสมควรฟ้องในข้อหาร่วมกันจัดชุมนุมในที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควรและไม่แจ้งต่อเจ้าพนักงาน ก่อนชุมนุมภายใน 24 ชั่วโมง มีความผิดตาม พ.ร.บ.ชุมนุมตามที่สาธารณะฯ มาตรา 20 , 28  มีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท

นายประยุทธ รองโฆษกอับการฯ กล่าวว่า วันนี้ นายธนวัฒน์ ผู้ต้องหา มาพบอัยการพร้อมพนักงานสอบสวน ซึ้งในสำนวนคดีผู้ต้องหารให้การปฏิเสธในข้อเท็จจริงว่าเขาไปวิ่งออกกำลังกาย ไม่ได้มีการชุมนุมทางการเมือง ซึ่งสำนักงานอัยการสูงสุดเห็นว่าคดีเป็นที่สนใจของสื่อมวลชนและประชาชนทั่วไป จึงอาศัยระเบียบสำนักงานอัยการสูงสุดว่าด้วยการดำเนินคดีอาญา พ.ศ.2547 จึงตั้งคณะทำงานอัยการมาพิจารณาสำนวนคดีนี้ โดยมี "นายสมคิด สายเจริญ เป็นหัวหน้าคณะทำงาน ส่วนคณะทำงานประกอบด้วย อัยการผู้เชี่ยวชาญพิเศษ 1 คน  , อัยการประจำจังหวัด สำนักงานอัยการสูงสุด 1 คน และอัยการประจำกอง 1 คน กับอัยการผู้ช่วย 1  คน ส่วนความคืบหน้าคดีมีผลอย่างไร จะแจ้งให้ทราบต่อไป