‘รองโฆษก ตร.’ ชี้อัตรากำลัง สภ.ห้วยโป่ง เพิ่มรอบหน้าแน่นอน

‘รองโฆษก ตร.’ ชี้อัตรากำลัง สภ.ห้วยโป่ง เพิ่มรอบหน้าแน่นอน

“รองโฆษก ตร.” ชี้แจงกรณี สภ.ห้วยโป่ง มีตำรวจอยู่ 3 นาย จนต้องร้องขอเพิ่มกำลังพล เผย "ผู้การฯแม่ฮ่องสอน" ได้ทำเรื่องขอกำลังพลจากโรงพักอื่นมาช่วยราชการแล้ว ย้ำเร่งจัดสรรให้ คาด 8 นายเหมาะสม

เมื่อวันที่ 20 ก.พ.63  พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษก ตร.) กล่าวถึงกรณีมีหนังสือขอสนับสนุนกำลังพล สภ.ห้วยโป่ง ที่มีนายตำรวจอยู่เพียง 3 นาย ว่า สภ.ห้วยโป่ง เป็นสถานีตำรวจที่มีระดับสารวัตรเป็นหัวหน้าสถานี มีอัตราอนุญาต 30 คน สัญญาบัตรและชั้นประทวน ในรอบปีที่ผ่านมามีการแต่งตั้งไปดำรงตำแหน่ง 7-8 ตำแหน่ง

ประเด็นอยู่ที่ว่าปีที่ผ่านมามีการโยกย้ายและกำลังพลก็ไม่พอ ซึ่งขณะนี้ พลตำรวจตรี ธีรพล อินทรลิบ ผู้บังคับการภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ทำเรื่องขอให้มาช่วยราชการ เพื่อให้เกิดความสมดุลในการปฏิบัติหน้าที่ ถามว่าพอหรือไม่นั้น อยากให้ทุกคนคิดแบบนี้ ในส่วนของความรับผิดชอบ สภ.ห้วยโป่ง มีพื้นที่รับผิดชอบ 400 กว่าไร่ ไม่เยอะเท่าไหร่ คดีที่เกิดขึ้นทั้งปี คดีอาญา คดีจราจร ประมาณ 10 กว่าคดีแค่นั้นเอง เพราะฉะนั้นใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 7-8 นาย สามารถเอาอยู่ มีสายตรวจและสายสืบสวนประจำอยู่แล้ว

ทั้งนี้ ในการจัดสรรอัตรากำลังพลลงไปในพื้นที่นั้น มีการวิเคราะห์ผ่านกองอัตรากำลังพล ที่คำนึงถึงความเหมาะสมกับพื้นที่ เพราะฉะนั้น 3 คนอาจจะน้อยไป ก็ได้มีการขอมาช่วยราชการ แต่ในอนาคตคงต้องมีการแต่งตั้งเพื่อให้มาดำรงตำแหน่งครบตามอัตรา เราพยายามที่จะจัดสรรคนเพื่อความเหมาะสมกับพื้นที่อยู่แล้ว