อัยการส่งฟ้อง อดีต ผอ.กอล์ฟ 9 ข้อกล่าวหา ค้านประกันตัว

อัยการส่งฟ้อง อดีต ผอ.กอล์ฟ 9 ข้อกล่าวหา ค้านประกันตัว

อัยการแถลงส่งสำนวนฟ้อง "ผอ.กอล์ฟ" บุกชิงทอง ฆ่าโหด 3 ศพกลางห้าง ที่ลพบุรี 9 ข้อหาหนัก คัดค้านการให้ประกันตัว พร้อมขอศาลลงโทษสถานหนัก

เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 63 ที่ห้องประชุมชั้น 11 สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก นายสิงห์ชัย ทนินซ้อน อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา นายพรชัย ชลวาณิชกุล รองอธิบดีอัยการฯ นายเชาว์ บุญฤทธิ์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 6 พร้อมด้วย นายประยุทธ เพชรคุณ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 3 ในฐานะรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด แถลงข่าวการสั่งคดีกล่าวหา นายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือกอล์ฟ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งในจังหวัดสิงห์บุรี ผู้ต้องหาคดีชิงทรัพย์ห้างทองออโรร่า สาขาห้างโรบินสัน จ.ลพบุรี

โดย นายสิงห์ชัย มีความเห็นสั่งให้ฟ้องผู้ต้องหาตามที่คณะทำงานอัยการคดีนี้ ที่มี นายพรชัย รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา ดูแล และมี นายเชาว์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 6 เป็นหัวหน้าคณะทำงาน มีคำสั่งให้ฟ้อง 9 ข้อกล่าวหา ตามสำนวนการสอบสวน ประกอบด้วย

1. ฆ่าผู้อื่นเพื่อตระเตรียมการหรือเพื่อความสะดวกในการที่จะกระทำความผิดอย่างอื่น หรือเพื่อจะเอาหรือเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์อันเกิดแต่การที่ตนได้กระทำความผิดอื่น หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้
2.พยายามฆ่าผู้อื่นเพื่อตระเตรียมการหรือเพื่อความสะดวกในการที่จะกระทำความผิดอย่างอื่น
3.ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้อาวุธและใช้ยานพาหนะ เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับอันตรายสาหัส
4.ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน
5.พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควรและโดยไม่ได้รับอนุญาต
6.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

7.มีและใช้อาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้
8.ใช้อาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ในการกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นและฐานชิงทรัพย์
9. มียุทธภัณฑ์ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ซึ่งอัยการจะนำสำนวนฟ้องไปยื่นต่อศาลอาญาในวันนี้ ขณะที่ตัวผู้ต้องหายังคงอยู่ถูกคุมขัง (ชั้นฝากขังครั้งที่ 3) ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ พร้อมระบุท้ายฟ้องคัดค้านการให้ประกันตัวจนถึงที่สุด ขอให้ศาลลงโทษสถานหนักและพิจารณาคดีโดยเร็ว และได้ประสานให้พนักงานสอบสวน และพนักงานอัยการในพื้นที่ติดต่อให้คำปรึกษากับครอบครัวผู้เสียหายรวบรวมเอกสารหลักฐานในการยื่นคำร้องเพื่อขอเป็นโจทก์ร่วมได้ และยื่นคำขอชดใช้ค่าเสียหายทางแพ่งตามประมวลวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 44/1 เช่น ค่าปลงศพ ค่าขาดไร้อุปการะ ให้กับผู้เสียหายแต่ละรายตามที่รวบรวมเอกสารยืนยัน โดยการยื่นนั้นหากจะดำเนินการควรต้องทำก่อนเริ่มการสืบพยานนัดแรก

สำหรับคดีนี้ ชั้นสอบสวน พนักงานสอบสวนได้ระบุพยานตามสำนวน มีพยานทั้งสิ้น 80 ปาก ส่วนของกลางที่ยึดได้ คือทองคำ 31 เส้น มูลค่าราว 650,515 บาท