'สุชาติ' ยัน พปชร. เป็นหนึ่งเดียว ไม่ปลด 'วิรัช' พ้น ปธ.วิปรัฐบาล

'สุชาติ' ยัน พปชร. เป็นหนึ่งเดียว ไม่ปลด 'วิรัช' พ้น ปธ.วิปรัฐบาล

"สุชาติ" ยัน "พปชร." ไม่มีแนวคิด เปลี่ยนตัว "วิรัช" พ้น "ปธ.วิปรบ." ถาม กระแสข่าวมาจากไหน ลั่นพรรคมีความสามัคคี ไม่มีความแตกแยก ขึ้นตรง "ประวิตร"

เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 63 นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ในฐานะประธาน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวรัฐมนตรีบางคนของ พปชร. เสนอ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์พรรค พปชร. ปลด นายวิรัช รัตนเศรษฐ พ้นจากตำแหน่งประธานวิปรัฐบาล ว่า ไม่ทราบว่ากระแสข่าวดังกล่าวมาจากไหน หรือใครมีความไม่พอใจอะไรเป็นการส่วนตัวกับใครหรือไม่ ตนก็ยังแปลกใจ แต่ยืนยันได้ว่าพรรคมีความสามัคคี ไม่มีความแตกแยก ทั้งหมดต่างขึ้นตรงต่อประธานยุทธศาสตร์เพียงคนเดียว เพื่อสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และไม่มีแนวคิดการเปลี่ยนตัววิปรัฐบาล

ทั้งนี้ การทำงานที่ผ่านมาถือว่าเข้มแข็ง ประสานงานกับพรรคร่วมรัฐบาลได้เป็นอย่างดี สามารถสอบถาม นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช ในฐานะรองประธานวิปรัฐบาล และ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย และรองประธานวิปรัฐบาลได้ ท่ามกลางสถานการณ์เสียงปริ่มน้ำในสภา แต่ทุกคนก็ร่วมมือกันจนทุกอย่างลุล่วงมาได้ตลอด อย่างไรก็ตาม ภารกิจสำคัญที่จะเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้า คือการรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี รวม 6 คน ของพรรคฝ่ายค้าน ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดก็จะได้ช่วยกันสนับสนุนอย่างเต็มที่ต่อไป

"ผมเชื่อว่าไม่มีใครในพรรคสามารถทำหน้าที่แทนนายวิรัชได้ ส่วนที่ผมนัดส.ส.กินข้าวนั้น ก็เป็นปกติ ทุกคนในพรรคไม่มีคำว่ากลุ่ม หลายคนเป็นเพื่อนพ้องกันมานาน ผมมีเพื่อนมีฝูงก็ไปร่วมกับทุกกลุ่มอยู่แล้ว เราไม่มีก๊วน เรามีแต่เพื่อน ยืนยันพรรคเป็นหนึ่งเดียวกัน" นายสุชาติ กล่าว