'ราเมศ' ขอทุกฝ่ายน้อมรับศาล รธน. ตัดสินคดีอนาคตใหม่กู้เงิน

'ราเมศ' ขอทุกฝ่ายน้อมรับศาล รธน. ตัดสินคดีอนาคตใหม่กู้เงิน

"ราเมศ" ขอทุกฝ่ายรอคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ กรณีอนาคตใหม่กู้เงิน "ธนาธร" ห่วงวิจารณ์รุนแรง อาจถูกดำเนินคดีข้อหาละเมิดศาลได้ แนะน้อมรับคำตัดสิน อย่าใช้อารมณ์ อย่าใช้อคติทำบ้านเมืองวุ่นวาย

เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 63 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยคดีพรรคอนาคตใหม่กู้เงิน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรรคอนาคตใหม่ในวันพรุ่งนี้ (21 ก.พ.) ว่า ทุกฝ่ายควรรอฟังคำวินิจฉัยและเหตุผลของศาลรัฐธรรมนูญว่าจะตัดสินคดีไปในทิศทางใด ไม่ควรกระทำการใดๆ ในลักษณะปลุกเร้าให้สังคมเกิดความสับสน เพราะจากประสบการณ์ที่ผ่านมา การไม่เคารพกฎหมาย ไม่เคารพอำนาจตุลาการจะเป็นทางที่นำไปสู่ความวุ่นวายในบ้านเมือง

“ไม่ว่าผลจะออกมาเช่นไร ทุกฝ่ายต้องน้อมรับ ผมมีความเป็นห่วงเรื่องการสื่อสารที่ขณะนี้ทุกคนวิพากษ์วิจารณ์ศาลรัฐธรรมนูญด้วยถ้อยคำเสียหาย ในลักษณะเป็นการละเมิดอำนาจศาล ซึ่งอาจจะเป็นเหตุให้ถูกดำเนินคดีได้ ทุกอย่างมีกระบวนการที่กฎหมายกำหนดไว้หมดแล้ว ขอให้เชื่อมั่นในศาลรัฐธรรมนูญว่าจะให้ความเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย ขอให้ศึกษา รับฟังด้วยเหตุและผล คิดถึงบ้านเมืองเป็นที่ตั้ง อย่าใช้อารมณ์ อย่าคิดบนพื้นฐานคำว่า อคติ” นายราเมศ กล่าว