'เสรีพิศุทธ์' ชี้ยึดงาน 'ปารีณา' คืนทั้งหมด เหตุมอบไปไม่เคยทำ

'เสรีพิศุทธ์' ชี้ยึดงาน 'ปารีณา' คืนทั้งหมด เหตุมอบไปไม่เคยทำ

"เสรีพิศุทธ์" แจงเหตุไม่ให้ "ปารีณา" ตรวจสอบที่ดินแม่ธนาธร ลั่นยึดงาน กมธ.ป.ป.ช. ที่มอบหมายให้คืนทั้งหมด เหตุมอบไปไม่เคยทำ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ หนึ่งในกรรมาธิการ ป.ป.ช. ขอตรวจสอบที่ดินของ นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ว่า น.ส.ปารีณา อยากทำ ตนก็ให้ทำ แต่เมื่อถึงวาระที่ น.ส.ปารีณา ต้องทำงาน แต่ น.ส.ปารีณา ไม่ยอมรับเรื่องที่มอบหมายให้แม้แต่เรื่องเดียว จะรับแต่เรื่องที่สอบสวนตนเอง ซึ่งตนดูแล้วก็ยอมให้ทำ แต่เรื่องที่ไม่ทำเป็น 10 เรื่อง ซึ่งหลังจากที่ได้มอบเรื่องที่ดิน นางสมพร ให้ทำแล้ว เข้าวาระที่ 1 เรื่องที่ น.ส.ปารีณา รับผิดชอบ แต่ก็บ่ายเบี่ยงจะโยนให้ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ หนึ่งในกรรมาธิการ ป.ป.ช. รับผิดชอบแทน ตนจึงแจ้งไปว่าไม่ได้ ทุกคนมีหน้าที่ เพราะว่าเรื่องความเดือนร้อนของประชาชนเข้ามาเยอะ ก็ต้องแบ่งงานกัน ช่วยกัน และถามว่าจะทำงานที่ได้รับมอบหมายหรือไม่ ก็ตอบกลับมาว่าไม่ทำ ตนจึงใช้มติที่ประชุมไม่มอบงานให้ น.ส.ปารีณา ทำ และขอคืนเรื่องที่อยู่ในความรับผิดชอบของ น.ส.ปารีณา ทั้งหมด

ส่วนที่สังคมมองว่ากรรมาธิการ ป.ป.ช. เป็นละครน้ำเน่าประจำสัปดาห์นั้น ตนมองว่า ไม่จริง เพราะระเบียบการประชุมแต่ละวัน ร้อยกว่าวาระ วันหนึ่งมีแค่ 5 นาที ที่ออกไปสู่ประชาชน จึงเห็นว่าเป็นละครน้ำเน่า ครั้งหน้าเอาละครดีๆ ช่วงประชุมวาระออกสู่ประชาชนบ้าง