ลุ้นหุ้นไทยรีบาวด์ ขานรับจีนจ่อออกมาตรการกระตุ้นศก.-น้ำมันดีดตัวขึ้นแรง

ลุ้นหุ้นไทยรีบาวด์ ขานรับจีนจ่อออกมาตรการกระตุ้นศก.-น้ำมันดีดตัวขึ้นแรง

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้รีบาวด์ขึ้นทดสอบ 1,515 - 1,520 จุด เหตุรับปัจจัยเชิงบวกตลาดหุ้นรอบบ้านที่ดีดตัวขึ้นจากกระแสข่าวว่าจีนจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ-ราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้นแรงราว 2.4% พร้อมแนะระวังแรงขายทำกำไรระยะสั้น

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นบวก โดยคาดว่า SET Index จะรีบาวด์ขึ้นทดสอบ 1,515 - 1,520 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว ตามปัจจัยเชิงบวกตลาดหุ้นรอบบ้านที่ดีดตัวขึ้นจากกระแสข่าวว่าจีนจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรวมถึงการปรับลดอัตราดอกเบี้ย LPR (Loan Prime Rate) เพื่อบรรเทาผลกระทบการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 นอกจากนี้จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นในอัตราที่ชะลอตัว อีกทั้งภาวะตลาดยังได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้นแรงราว 2.4% หลังสหรัฐออกมาตรการสกัดการส่งออกน้ำมันของเวเนซุเอลาซึ่งเป็นบวกต่อกลุ่มพลังงาน อย่างไรก็ตามควรระวังแรงขายทำกำไรระยะสั้นรวมถึงความผันผวนของการประกาศงบ 2019 ที่จะกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลง

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำเลือกซื้อกลุ่มพลังงาน (PTTEP, TOP, SPRC) อานิสงส์ราคาน้ำมันดีดตัวขึ้นแรงและค่าการกลั่นเป็นบวก,กลุ่มส่งออก Elec (KCE, HANA, DELTA) Food (CPF, TU) อานิสงส์ทิศทางเงินบาทอ่อนค่า,กลุ่มไฟแนนซ์ (MTC, SAWAD , KTC ) ได้อานิสงส์ต้นทุนการเงินลดลงหลังกนง.ลดดอกเบี้ย 0.25% และหุ้นที่คาดว่าจะจ่ายปันผลงวดปี 2562 ในระดับสูง TISCO, SIRI และ LH