ออริจิ้นส่งพรีโมรับงานนอกเครือ แตก5บริการอสังหาฯชิงท็อป3

ออริจิ้นส่งพรีโมรับงานนอกเครือ  แตก5บริการอสังหาฯชิงท็อป3

ออริจิ้น ส่ง "พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น" รุกธุรกิจบริการอสังหาริมทรัพย์นอกเครือ แตก 5 ธุรกิจบริการบริหารอาคารครบวงจร ตั้งเป้าทำรายได้แตะ 1พันล้านบาทใน 5 ปี ไต่อันดับจากท็อป 5 เป็นท็อป3 ในตลาด

นางสาวจินตนา ภูดิทธนภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด ซึ่งบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือORI ถือหุ้นในสัดส่วน100% เปิดเผยว่า จากประสบการณ์การดำเนินธุรกิจด้ายการบริการบริหารอาคารธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในกลุ่มธุรกิจ บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จึงเห็นช่องว่างทางธุรกิจของการบริหารอาคาร ทั้งคอนโดมินเนียม สำนักงาน และศูนย์การค้าที่ต่างแบรนด์ในตลาดปัจจุบันที่มีกว่า 1,900 อาคาร ซึ่งในจำนวนนี้มีแบรนด์รายใหญ่ 4 อันดับแรกในตลาดเข้าไปบริหารอาคารครองส่วนแบ่งในตลาดแล้ว 1,000 อาคาร จึงยังเหลืออีก 900 อาคารที่บริหารโดยนิติบุคคลทั่วไป ที่ถือว่ายังมีช่องว่างรอให้ทางพรีโม จะเข้าไปแทนที่การบริการ และชิงส่วนแบ่งทางการตลาดที่ตั้งเป้าหมาย 100 อาคารภายใน 5 ปีจากปัจจุบันบริหาร 40 อาคาร

ทั้งนี้ ทางบริษัทแม่ มีนโยบายผลักดันให้พรีโม นำประสบการณ์ที่รับงานบริษัทในเครืออริจิ้นไปรับงานบริหารอาคารนอกกลุ่มธุรกิจ จากปัจจุบันงานบริษัทในเครือ 65% และบริษัทนอกเครือ 35% ปรับเปลี่ยนรับงานนอกเพิ่มเป็น 70% และสัดส่วนบริษัทในเครือ 30%ภายใน 5 ปีโดยเป้าหมายการเติบโตของรายได้จากปี 2562 อยู่ที่ 250 ล้านบาท คาดว่าจะเพิ่มเป็น 1,000 ล้านบาทภายใน 5 ปี(2567) ส่งผลทำให้พรีโมขึ้นไปอยู่อันดับ 3 ของตลาดจากปัจจุบันอยู่ลำดับที่ 5 โดยตั้งเป้าเข้าจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยภายในปี2564

“พรีโมฯ ต้องการเป็นผู้นำในธุรกิจบริการด้านอสังหาริมทรัพย์สมัยใหม่แบบครบวงจร ซึ่งเป็นสิ่งที่มีความแตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่น ประกอบด้วย ที่ปรึกษาและตัวแทนอสังหาฯ, การออกแบบตกแต่งภายใน,การบริหารจัดการอาคารอาคารทั่วไปและอาคาร (ลักชัวรี่) รวมไปถึง ที่เข้าไม่ถึง ซึ่งถือเป็นช่องว่างยังมีความต้องการที่แบรนด์ในตลาดยังเข้าไม่ถึง ทำความสะอาดครบวงจร โดยใช้จุดแข็งการบริการครบวงจร 5ด้าน ส่วนคู่แข่งนั้นมีจุดเด่นแตกต่างกันแต่ไม่ครบวงจร”

สำหรับการบริการใน 5 ธุรกิจในเครือพรีโมฯ ประกอบด้วย 1.บริษัท พรีโม เรียลเตอร์ จำกัด ดำเนินธุรกิจให้คำปรึกษาและเป็นตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์อย่างครบวงจร (Project Consultancy and Project Sales & Marketing)ทั้งโครงการแนวราบและแนวสูง 2.บริษัท พรีโม เดคคอร์ จำกัด บริการตกแต่งภายใน ขนย้ายสิ่งของ เฟอร์นิเจอร์ และของใช้ภายในบ้าน 3.บริษัท พรีโม แมเนจเม้นท์ จำกัด ดำเนินการให้บริการบริหารจัดการอาคารชุด บ้านจัดสรร อาคารสำนักงาน และศูนย์การค้า 4.บริษัท คราวน์ เรสซิเดนซ์ จำกัด ให้บริการบริหารจัดการอาคารชุดระดับลักชัวรี่ รวมทั้งบริการรับฝากขายและปล่อยเช่าอสังหาริมทรัพย์ และ 5.บริษัท อูโน่ เซอร์วิส จำกัด ให้บริการทำความสะอาดครบวงจร