อาหารญี่ปุ่น ‘โอมากาเสะ’ 24 คอร์ส ที่ ‘Mono Sei‘

อาหารญี่ปุ่น ‘โอมากาเสะ’ 24 คอร์ส ที่ ‘Mono Sei‘

ที่สุดของอาหารญี่ปุ่นก็คือ "โอมากาเสะ" หรือ Chef’s Table แล้วแต่เชฟจะจัดสรรอาหารอร่อยๆให้รับประทาน ส่วนใหญ่จะมาเป็นคอร์ส สำหรับห้องอาหาร Mono Sei 24 คอร์ส อิ่มแล้วยังอยากจะทานต่อเพราะสนุกตื่นเต้นกับอาหารทุกคำที่เชฟรังสรรค์มาอย่างดี

158211460794

ปลาคินเมะได (KINMEDAI)สีแดงสด ตาโต  ปลาหายากจากทะเลน้ำลึกแถบคานากาวะ เนื้อเนียนละเอียด นุ่มลื่น ทานแล้วสดชื่นสะอาดคอ หนึ่งในวัตถุดิบชั้นดีที่ เชฟแห่งห้องอาหาร  MONO SEI นำมาปรุงในรูปแบบของ OMAKASE ขึ้นอยู่กับว่าฤดูกาลไหนจะมีวัตถุดิบอะไรดีที่สุด

              วันนี้วัตถุดิบชั้นดีหลายชนิดไม่ว่าจะเป็น ปูขน ตัวใหญ่จากฮอกไกโด ปูทาราบะ Kurama Ebi หอยเป๋าฮื้อจากนางาซากิ เนื้อMatsuzaka

158211489549

ไข่หอยเม่น สายพันธุ์มุราซากิ แบรนด์ ฮาดาเตะ จาก ฮอกไกโด ที่ถือว่าเยี่ยมที่สุดได้ถูกหยิบมารังสรรค์สุดยอดเมนูแล้วแต่เชฟ เพราะ การทานอาหารแบบ โอมากาเสะ คือ วิถีการกินแบบตามใจเชฟ หรือที่ฝรั่งเรียกกันว่า Chef’s Table นั่นเอง พูดง่ายๆก็คือเราไม่ต้องคิดที่จะเลือกเมนู เชฟจัดให้เอง มื้ออาหารจะประกอบด้วยเมนูหลากหลายที่ปรุงจากวัตถุดิบที่ดีที่สุดเท่าที่เชฟจะหามาได้ ในแต่ละวันอาหารอาจจะไม่ซ้ำกันก็ได้

Mono Sei ได้รวบรวมเชฟญี่ปุ่นมากประสบการณ์ทั้งหมดสี่ท่าน ที่มีจุดเด่น เเละความเชี่ยวชาญในแต่ละด้านของอาหารญี่ปุ่นช่วยกันคิดค้นและสร้างสรรค์ประสบการณ์คอร์สอาหารสุดพิเศษ ที่เป็นมากกว่าเเค่ Omakase  นั่นก็คือ Fusion Food ยังคงกลิ่นอายของวัฒนธรรมญี่ปุ่นเเบบดั้งเดิมไว้อย่างครบครัน  ทว่าเพิ่มคอนเซ็ปต์การนำ เอารสชาติดั้งเดิมของวัฒนธรรม ผนวกกับความหรูหราของยุคสมัยปัจุบันไว้ได้อย่างลงตัว

 Mono มาจากคำว่า “หนึ่งเดียว” และ “Sei” ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่า “ดียิ่งขึ้น” เมื่อนำคำทั้งสองมารวมกันจึงมีความหมายที่ลึกซึ้งที่ทางร้านตั้งใจสื่อสารกับผู้ที่แวะเวียนมาลิ้มรสความอร่อย วัตถุดิบทุกชนิด ถูกคัดสรรจากเชฟ  โดยเลือกจากแหล่งที่ดีที่สุดจากทั่วทุก มุมโลก หลายชนิดไม่สามารถหาซื้อได้ทั่วไป บางชนิดต้องประมูลแข่งขัน เพื่อให้แน่ใจได้ว่าทางร้าน จะได้วัตถุดิบที่ดีที่สุด

158211466724

 เชฟฮาชิอุระ เคนจิ เกิดและโตที่จังหวัดมิยาซากิ ประเทศญี่ปุ่น เขาเลือกที่จะออกจากโรงเรียนตั้งแต่อายุ 15 และตามความฝันที่จะเป็นเชฟมือหนึ่ง มีความหลงไหลในศิลปะการทำซูชิ และตลอด 27 ปีที่ผ่านมา ฝึกฝนตัวเองทุ่มเทชีวิตให้กับการทำซูชิ  จนมีโอกาศทำงานในร้านซูชิชื่อดังทั้งในกรุงโตเกียวและคิวชู  และวันนี้เชฟเคนจิยังมีความฝันที่จะเผยเเพร่ศิลปะการทำซูชิของตัวเองให้คนทั่วโลกได้ลิ้มรส โดยเลือกประเทศไทยเป็นที่แรกในการเริ่มทำตามความฝันของตัวเอง

158211494951

ส่วน เชฟอากิฮิสะ วาตานาเบะ เกิดที่จังหวัดทตโตริ ประเทศญี่ปุ่น เขาได้รับแรงบันดาลใจในการทำอาหารจากการทำราเมงให้คุณพ่อและคุณแม่รับประทาน เชฟมีความตั้งใจที่จะมอบความสุขจากอาหารให้ผู้อื่น เขากลายเป็นเชฟมืออาชีพหลังย้ายมาทำงานในร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ คัปโปะในเมืองโอซาก้า และมีโอกาสได้เรียนรู้ศาสตร์และศิลป์ในการทำอาหารญี่ปุ่นหลากหลายเมนูจนชำนาญ วันนี้เขาพร้อมมอบประสบการณ์ที่สั่งสมมากว่า 33 ปี สู่จานอาหาร

158211512965

เชฟซึโทมุ ฮาชิโมโต้ เกิดที่จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น  เขามีความคลั่งใคล้ในอาหารญี่ปุ่นตั้งแต่เด็ก และก้าวเข้าสู่วงการอาหารครั้งแรกทันทีเมื่อเรียนจบมัธยม เขาเลือกที่จะทุ่มเทเวลาให้กับการพัฒนาฝีมือการทำอาหารอย่างเต็มที่โดยเป็นเชฟครั้งแรกหลังย้ายเข้ามาอาศัยที่กรุงโตเกียวแล้วได้ศึกษาลงลึกในศิลปะการทำซูชิอย่างเต็มจนชำนาญ จากวันแรกจนถึงวันนี้เชฟ ฮาชิโมโต้ได้สั่งสมประสบการณ์การทำซูชิมากว่า 34 ปี

158211516180

ค่ำคืนนี้เราเริ่มความอร่อยกันตั้งแต่เชตเมนูเวลคัม  โดยมี ปลาตาเดียวทอด แล้วนำไปดองจนมีรสเปรี้ยวๆ เสิร์ฟกับ ซุปมันเทศกับบีทรูทสีชมพู และ เต้าหู้งาทอด เสิร์ฟร้อนๆในน้ำซุปดาชิ

158211508983

จากนั้นได้ลิ้มรสความสดหอมหวานของ หอยนางรมจากอิวาเตะ ตามด้วย เชตซาชิมิ ที่ประกอบด้วยเนื้อ  ปลาฮิราเมะ(ปลาตาเดียว) กุ้งหวาน  และ ชูโทโร มี ดอกฮานาโฮจิโสะสีม่วง (ดอกของใบโอบะ) ช่อเล็กๆประดับอยู่ตรงกลาง เชฟเคนจิแนะวิธีรับประทานว่าเราต้องนำดอกไม้มาวางไว้ในอุ้งมือแล้วตบ 1 ครั้ง เพื่อให้กลิ่นอโรมาของดอกไม้หอมโชยออกมา แล้วนำไปวางไว้ในถ้วยโชยุเล็กๆ จะทำให้โชยุมีกลิ่นหอมกรุ่นของดอกไม้ เพิ่มเสน่ห์ในการรับประทานเป็นยิ่งนัก

158211520052

ประทับใจกับ ตับปลาอังโกะต้มกับซอสหวาน คำเล็กๆแต่มีคุณภาพมากมาย ไข่ตุ๋นญี่ปุ่นรสนุ่มนวลราวกับคัสตาร์ดเบาหวิวท็อปปิ้งด้วยเนื้อปูขนฮอกไกโด เลอค่าอมตะยิ่งนัก ปลาไหลเท็มปุระ ท็อปปิ้งด้วยไข่หอยเม่นและไข่ปลาคาเวียร์ พักลิ้นด้วย ไอศกรีม Yuzu Sherbet ก่อนแล้วค่อยต่อด้วยซูชิต่างๆ 

158211473520

 Akami Zuke, Kurama Ebi, เป๋าฮื้อจากนางาซากินึ่ง 7 ชั่วโมงเนื้อนุ่มชวนฝัน Taraba Kani เนื้อหวานนุ่มมีรสเค็มนิดๆจากทะเล ตัดกับความจืดของผักกาดขาว มีเนื้อ Matsuzaka Gyu no Shabu Shabu เสิร์ฟคำเล็กๆ

158211478037

ตามด้วย Ebi Suisho ลักษณะเป็นดอกกุหลาบใสๆ ทำจากเจลลี่สาหร่ายข้างในเป็นเนื้อกุ้งท็อปปิ้งด้วยบ๊วยดองเปรี้ยวๆเค็มๆโรยงาเสิร์ฟมาในถ้วยแก้วทรงสูง ซึ่งคำว่า Suisho แปลว่า “คริสตัล”  

158211481811

มีอาหารหลากหลายคำจากใจเชฟ อร่อยทุกคำหม่ำจนท้องแทบระเบิด ทว่ายังพอเหลือเผื่อที่ไว้ให้กับขนมหวานอย่างเช่น ขนมไดฟุขุองุ่นไซมัสแคท จากญี่ปุ่นหวานกรอบ มีถั่วแดงเบาบาง

158211484642

อีกจานเป็น Anmitsu โมจิญี่ปุ่นกับซอสถั่วแดง เรียกได้ว่าอร่อยคุ้มค่าน่าติดใจ หากสนใจไปชิมอาหารแบบโอมากาเสะ โดยเชฟผู้มากประสบการณ์ ไปที่ MONO SEI รับรองไม่ผิดหวัง

ทางร้านมีคอร์สโอมากาเสะให้บริการช่วงเวลา 18.00 - 23.00 น. เป็น Dinner Course ราคา 12,000+++ บาท ( 24 คอร์ส) รวมถึงของทานเล่นและขนมหวาน  หากไม่ทานเนื้อหรือมีวัตถุดิบที่ไม่ชอบ หรือแพ้อาหารชนิดใด สามารถแจ้งกับทางร้านได้ โดยแต่ละครั้งที่ไปทาน ทางร้านจะบันทึกข้อมูลการทานอาหารของลูกค้า เพื่อปรับเปลี่ยนเมนูให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าได้

MONO SEI อยู่ที่ชั้น G โรงแรมฮอลิเดย์อินน์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์ (ติดกับโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพ)เปิดบริการวันอังคาร-วันอาทิตย์ เวลา 18.00- 23.00 น. จองได้ที่หมายเลขโทรศัพท์   094-654-6326 E-mail :  [email protected] Facebook :  Monosei Instagram :  monosei_sushi Website:  http://monosei.com