'ถาวร' เปิดห้องรับรองพิเศษท่าอากาศยานภูเก็ต

"ถาวร" เป็นประธานในพิธีเปิดห้องรับรองพิเศษของการบินไทย ณ ท่าอากาศยานภูเก็ต

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 63 นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีเปิดห้องรับรองพิเศษภายในประเทศแห่งใหม่ (Royal Orchid Lounge) ของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)ท่าอากาศยานภูเก็ต ภายใต้แนวคิดแบบผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมท้องถิ่นของจังหวัดภูเก็ตสไตล์ชิโน-โปรตุกีส และอัตลักษณ์ของการบินไทย โดยมี นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายเจือ ราชสีห์ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เรืออากาศตรี ธานี ช่วงชู ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการพาณิชย์ นางมนัสนันท์ สิทธิจิรสิน กรรมการผู้จัดการฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้น พร้อมด้วยฝ่ายบริหาร บริษัท การบินไทยฯ และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมในพิธี ณ ห้องรับรองพิเศษ (Royal Orchid Lounge) ชั้น 2 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ท่าอากาศยานภูเก็ต

นายถาวร เปิดเผยว่า จังหวัดภูเก็ตได้ชื่อว่าเป็นไข่มุกอันดามัน เมืองแห่งการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงรู้จักกันทั่วโลก มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจ เดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากถึง 13 ล้านคนต่อปี และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในนามของกระทรวงคมนาคม มีความภูมิใจที่ บริษัท การบินไทยฯ ในฐานะเป็นสายการบินแห่งชาติ และเป็นสายการบินหลักในการนำนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ต ซึ่งนับเป็นจุดบินภายในประเทศที่การบินไทยให้ความสำคัญในการพัฒนาคุณภาพมาโดยตลอด และสำหรับครั้งนี้ การบินไทยได้พัฒนาห้องรับรองพิเศษภายในประเทศแห่งใหม่ (Royal Orchid Lounge) ให้มีความสวยงาม ทันสมัย โดยการนำเอกลักษณ์ของท้องถิ่นมาผสมผสานในการตกแต่งห้องรับรองพิเศษ รวมทั้งเพิ่มการบริการต่างๆ เพื่อยกระดับการให้บริการผู้โดยสาร Premium และรองรับปริมาณนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการท่าอากาศยานภูเก็ตให้ได้มากขึ้น อีกทั้ง ตอบสนองต่อความพึงพอใจของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนช่วยสนับสนุนนโยบายการท่องเที่ยว ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทยอีกทางหนึ่งด้วย

158209631885

นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า บริษัทฯ มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพการบริการให้กับผู้โดยสารในทุกจุดบริการอย่างต่อเนื่อง โดยเปิดให้บริการห้องรับรองพิเศษภายในประเทศแห่งใหม่ (Royal Orchid Lounge) ณ ท่าอากาศยานภูเก็ต บริเวณชั้น 2 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ นอกจากมีความโดดเด่นในด้านความสะดวกสบายและการบริการที่มีมาตรฐานในระดับสากลแล้ว บริษัทฯ ได้ออกแบบและตกแต่งห้องรับรองพิเศษภายในประเทศ (Royal Orchid Lounge) แห่งนี้ ภายใต้แนวคิดแบบผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมท้องถิ่นของจังหวัดภูเก็ตสไตล์ ชิโน-โปรตุกีส และอัตลักษณ์ของการบินไทยไว้ด้วยกัน เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับบริการอย่างไทยภายใต้กลิ่นอายท้องถิ่นของภูเก็ต รวมทั้งให้ความสำคัญกับการคัดเลือกอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ โดยมุ่งเน้นผลิตภัณฑ์ที่ประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อาทิ เครื่องใช้ไฟฟ้าประหยัดพลังงาน เช่น การใช้หลอดไฟชนิด LED เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายการใช้ทรัพยากรอย่างยั่งยืน ซึ่งจะมีผลต่อการลดการใช้พลังงานในภาพรวมของประเทศอีกด้วย

158209633869

ห้องรับรองพิเศษภายในประเทศแห่งใหม่ (Royal Orchid Lounge)ท่าอากาศยานภูเก็ต มีพื้นที่ประมาณ 185 ตารางเมตร มีที่นั่งจำนวน 74 ที่นั่ง ประกอบด้วย Dinning Chair, Private seat รวมทั้งที่นั่งภายในห้องส่วนตัวสำหรับ VIP ซึ่งมีจำนวน 2 ห้อง บริการ WiFi ฟรี พร้อมอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ทุกที่นั่งจะติดตั้งจุดชาร์ตไฟแบบ USB และปลั๊กไฟแบบ Universal เพื่อตอบสนองวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่ เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 05.00-22.00 น. โดยให้บริการแก่ผู้โดยสาร ชั้นธุรกิจ สมาชิกบัตรทอง รอยัล ออร์คิด พลัส ของการบินไทย ผู้โดยสารชั้นสมายล์พลัส ของสายการบินไทยสมายล์ รวมทั้งสมาชิกบัตรทอง กลุ่มพันธมิตรสตาร์อัลไลแอนซ์ การจัดอาหารที่ให้บริการในห้องรับรองพิเศษแห่งนี้ อาทิ อาหารปรุงสำเร็จแบบบุฟเฟต์ (Buffet) และแบบอาลาคาร์ท (A la Cart) โดยเชฟจากครัวการบินไทย การบริการสลัดบาร์ อาหารมังสวิรัติ อาหารพื้นเมือง ที่ขึ้นชื่อของจังหวัดภูเก็ต อาทิ ขนมจีนน้ำยาปลา หมี่ผัดฮกเกี้ยน ข้าวผัดน้ำพริกกุ้งเสียบ ขนมพื้นเมืองต่างๆ เช่น ขนมเต้าส้อ ขนมหน้าแตก พร้อมผลไม้ตามฤดูกาล และไอศกรีมกะทิสด Homemade สูตรเฉพาะของฝ่ายครัวการบินไทย สำหรับผู้ที่ชื่นชอบกาแฟ บริษัทฯ ได้คัดสรรกาแฟสดจากเมล็ดพันธุ์ชั้นเลิศภายใต้แบรนด์ Illy Coffee นอกจากนี้ ยังมีชาหลากหลายชนิด และน้ำผลไม้ ให้บริการ

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีจุดมุ่งหมายให้ผู้โดยสารที่ได้ใช้บริการห้องรับรองพิเศษภายในประเทศแห่งใหม่ (Royal Orchid Lounge) ณ ท่าอากาศยานภูเก็ต ได้รับความประทับใจและเรียนรู้วัฒนธรรมผ่านอาหารท้องถิ่น รวมถึงสะท้อนวิถีชีวิตของชาวภูเก็ต ที่สวยงาม พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกบริการอย่างครบครัน เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความพึงพอใจสูงสุดก่อนการเดินทาง และเพื่อให้ภูเก็ตป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักเดินทางจากทั่วโลก