สงขลา พบผู้ป่วยเฝ้าระวังโคโรน่า (COVID-19) 1 ราย

สงขลา พบผู้ป่วยเฝ้าระวังโคโรน่า (COVID-19) 1 ราย

โรงพยาบาล มอ.หาดใหญ่ แจ้งเฝ้าระวังผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1ราย รอแถลงข่าว 14.00 น.

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 63 โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ หาดใหญ่ จ.สงขลา รายงานสถานการณ์ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ - Songklanagarind Hospital  โดยเนื้อหาระบุว่า...

ในวันนี้ (19 ก.พ.63) ว่า มีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวัง 1 คน โดยจะมีการแถลงข่าวที่โรงพยาบาลอีกครั้งในเวลา 14.00 น.

โดยข้อมูลเบื้องต้นผู้ป่วยรายนี้เป็นชายไทยที่มีประวัติเดินทางไปประเทศมาเลเเซียเมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา ก่อนที่จะเดินทางกลับประเเทศไทยวันที่ 12 ก.พ. และกลับเข้าไปประเทศมาเลเซียผ่านด่านพรมแดนไทย-มาเลเซียที่ด่านสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อวันที่ 14 ก.พ. และพบว่าอาจเข้าข่ายติดเชื้อ ทั้งนี้ มีข้อมูลว่าโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ หาดใหญ่ได้ทำการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดและผลการตรวจสอบจากห้องแล็บเบื้องต้นไม่พบภาวะการติดเชื้อ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้สำนักข่าว ออนไลน์ The Star ของมาเลเซียเผยเเพร่ข่าวการพบผู้ป่วยติดเชื้อ Covid-19 อีก 3 คนในมาเลเซีย โดยหนึ่งในนั้นมีประวัติเดินทางมาทำธุรกิจในประเทศไทยก่อนเดินทางกลับมาเลเซีย โดยข้อมูลถูกอ้างอิงจาก นาย Datuk Dr Noor Hisham Abdullah ผู้อำนวยการด้านสาธารณสุข มาเลเซีย ระบุว่าพบชายคนนี้มีไข้บริเวณที่ด่านชายแดนบูกิตกายูฮีตัม(ติดชายเเดนสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา)ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และถูกส่งนำส่งโรงพยาบาลในวันเดียวกัน โดยจากการตรวจสอบประวัติพบ เดินทางมาถึงมาเลเซียวันที่ 1 ก.พ. และเมื่อวันที่ 12 ก.พ.เเละได้เดินทางมายังประเทศไทยและกลับไปมาเลเซียในวันรุ่งขึ้น ก่อนจะถูกตรวจพบที่ด่าน