137 คนไทยจากอู่ฮั่น ทยอยกลับบ้าน สธ.ยันทุกคนปลอดเชื้อโควิด-19

137 คนไทยจากอู่ฮั่น ทยอยกลับบ้าน สธ.ยันทุกคนปลอดเชื้อโควิด-19

ชาวไทยจากอู่ฮั่น ทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา ขณะที่กองทัพเรือจัดรถส่งชาวไทยไปยังสถานีขนส่งและสนามบินเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาต่อไป ขณะที่บางส่วนมีญาติมารับ กระทรวงสาธารณสุขยืนยันทุกคนปลอดเชื้อไวรัสCOVID-19

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 63 นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้มอบของที่ระลึกให้กับชาวไทยที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในวันนี้ หลังครบ 14 วัน ในการดูแลและสังเกตอาการของคนไทยที่กลับจากอู่ฮั่น ซึ่งการเดินทางกลับจะแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ ส่วนที่ญาติเดินทางมารับกลับเอง โดยญาติได้เดินทางมายังสโมสรโรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

ขณะที่อีกส่วนนั้นกองทัพเรือได้จัดรถบัสเพื่อส่งคนไทยไปยังมีทั้งสถานีขนส่งหมอชิต สถานีขนส่งสายใต้ สถานีขนส่งเอกมัย สนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมืองเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาต่อไป โดยบนรถจะมีอาหารและขนมเตรียมรับรองคนไทยขณะเดินทางกลับด้วย

ขณะที่ชาวไทยที่พักในอาคารรับรองได้เขียนการ์ดขอบคุณเจ้าหน้าที่ส่วนต่าง ๆ ที่ดูแลอย่างดีตลอดเวลา 14 วันที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เมื่อวานนี้ (18 ก.พ.2563) กระทรวงสาธารณสุข ตรวจคนไทยทั้ง 137 คนซ้ำอีกครั้งก่อนส่งตัวกลับ พร้อมยืนยันว่าปลอดเชื้อก่อนส่งกลับ ขณะที่อีก 1 คน ยังคงเฝ้าระวังต่อเนื่องที่โรงพยาบาลชลบุรี