ปิด! รับบริจาคแล้ว ช่วยเหลือเหยื่อกราดยิงโคราช ยอดรวม 89.9 ล้าน

ปิด! รับบริจาคแล้ว ช่วยเหลือเหยื่อกราดยิงโคราช ยอดรวม 89.9 ล้าน

ผู้ว่าฯ นครราชสีมา ประกาศปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือเหยื่อกราดยิงแล้ว พร้อมขอบคุณคนไทยทั้งประเทศที่ให้ความช่วยเหลือ ขณะที่ยอดเงินล่าสุดทะลุ 89.9 ล้านบาท

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า มติที่ประชุมมีมติปิดการรับบริจาคทุกรูปแบบแล้ว ทั้งการบริจาคผ่านบัญชีธนาคาร ตั้งแต่วันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา รวมทั้งปิดรับบริจาคในรูปแบบเงินสด ในวันนี้ เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบทุกรายเป็นไปด้วยความรวดเร็ว ซึ่งยอดเงินในขณะนี้มียอดเงินประมาณ 89,936,633.43 บาท

ทั้งนี้ หลังจากที่จ่ายเงินช่วยเหลือให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตในเบื้องต้นไปแล้วนั้น ที่ประชุมมีมติใช้เงินที่เหลือในการช่วยเหลือผู้ได้รับบากเจ็บที่อยู่ไอซียู 4 ราย ที่คาดว่าจะพิการถาวร จำนวน 3 ราย จะเพิ่มเงินเยียวยาให้อีกรายละ 1.5 ล้านบาท อีก 1 ราย คาดว่าจะเสี่ยงต่อการพิการและต้องรักษาอย่างน้อย 6 เดือน จะเพิ่มเงินเยียวยาให้อีก 1 ล้านบาท ส่วนผู้บาดเจ็บปานกลาง บาดเจ็บเล็กน้อย รวมถึงผู้เสียชีวิต จะพิจารณาใช้เงินช่วยที่เหลือต่อไป

อ่านข่าว
ปิด! รับบริจาคแล้ว ช่วยเหลือเหยื่อกราดยิงโคราช ยอดรวม 89.9 ล้าน

158207639622

รวมทั้งในเวลา 17.00 น. วันที่ 21 ก.พ. 2563 ที่ห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 โคราช ทางจังหวัดจะเป็นตัวแทนผู้ได้รับบาดเจ็บและญาติผู้เสียชีวิต ในการเลี้ยงขอบคุณทุกภาคส่วน รวมทั้งพลเมืองดีที่เข้ามามีส่วนร่วมในการช่วยเหลือกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และมอบใบประกาศเกียรติคุณแก่พลเมืองดีเหล่านั้นด้วย ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดอยู่ระหว่างตามหาตัวพลเมืองดี โดยได้ภาพจากทางโซเชียลเบื้องต้น 4-5 ราย ส่วนรายอื่นๆ ตอนนี้อยู่ระหว่างค้นหาเพิ่มเติม ซึ่งคาดว่ามีหลายคนมาก


อย่างไรก็ตาม ขอแสดงความเสียใจกับทุกครอบครัวที่ได้รับผลกระทบ และขอขอบคุณคนไทยทั้งประเทศที่ให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต อีกทั้งอยากให้ทุกครอบครัวนำเงินที่ได้รับการเยียวยาจากทางภาครัฐและจากการบริจาคจากประชาชนคนไทยทั้งประเทศไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในการนำพาครอบครัวเดินหน้าก้าวผ่านสิ่งร้ายๆ ที่เกิดขึ้น