วันเจ้าบ้าน! ‘หงส์แดง’ บุกพ่าย ‘ตราหมี’ ศึก UCL รอบ 16 ทีมนัดแรก

วันเจ้าบ้าน! ‘หงส์แดง’ บุกพ่าย ‘ตราหมี’ ศึก UCL รอบ 16 ทีมนัดแรก

"ลิเวอร์พูล" เสียประตูตั้งแต่ 4 นาทีแรกก่อนบุกไปแพ้ "แอตเลติโก มาดริด" 0-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ส่วนอีกคู่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดบ้านเฉือน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 2-1

การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2019/20 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อคืนวันอังคาร (18 ก.พ.) คู่ที่แฟนบอลไทยน่าจะสนใจที่สุดคือการดวลกันระหว่าง “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด แห่งลาลีกา สเปน เปิดสนามว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน ต้อนรับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และแชมป์เก่าถ้วยนี้

เปิดเกมมาเพียง 4 นาที แอตฯ มาดริด ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ โกเก เปิดลูกเตะมุมจากฝั่งขวาเข้าเขตโทษ บอลชุลมุนมาเข้าทาง ซาอูล นิเกซ ยิงระยะเผาขนเข้าไป เรียกเสียงเฮลั่นจากแฟนบอลเจ้าถิ่นทั้งสนาม

หลังจากนั้น ทีมตราหมีและหงส์แดงพยายามบุกแลกกันช่วงเวลาที่เหลือแต่ยิงกันเพิ่มไม่ได้ จบ 90 นาที แอตฯ มาดริด ชนะ ลิเวอร์พูล 1-0 โดยสถิติฝั่งเจ้าบ้านมีโอกาสยิง 6 ครั้ง เข้ากรอบ 2 ครั้ง ได้ 1 ประตู ขณะที่ฝ่ายทีมเยือนมีโอกาสยิง 4 ครั้งไม่เข้ากรอบเลย ทั้งที่ครองบอลเหนือกว่าเจ้าถิ่นถึง 69% ต่อ 31%

158207309940

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ทีมของดิเอโก ซิเมโอเน กุมความได้เปรียบก่อนบุกไปเยือนลิเวอร์พูลในนัดสอง ที่สนามแอนฟิลด์ วันที่ 11 มี.ค.นี้

ส่วนอีกคู่ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดบ้านเอาชนะ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (เปแอสเช) 2-1 โดยเออร์ลิง ฮาแลนด์ ศูนย์หน้าฟอร์มฮอตของดอร์ทมุนด์ทำคนเดียว 2 ประตู ส่วนเปแอสเชได้ประตูจากเนย์มาร์ แข้งดังชาวบราซิล และทั้งคู่จะไปดวลนัดสองที่ปารีส วันที่ 11 มี.ค.นี้