รอลุ้น! 'ไอโฟนราคาประหยัด’ หลังลือหนัก เตรียมเปิดตัว มี.ค.นี้ 

รอลุ้น! 'ไอโฟนราคาประหยัด’ หลังลือหนัก เตรียมเปิดตัว มี.ค.นี้ 

รอจับตา! "ไอโฟน" ที่ลือกันว่า "ราคาน่าคบ" ในสเปคเทียบเท่าไอโฟน 11 จะเป็นตามเสียงลือจริงหรือไม่!?

จากวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 ที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อการดำเนินงานของแอปเปิ้ล เพราะ “จีน” เป็นทั้งฐานทัพใหญ่ในการผลิต แล้วยังเป็นหนึ่งในตลาดหลักที่สร้างรายได้แก่แอปเปิลในปัจจุบัน

โดยแม้ว่าโรงงานผลิตไอโฟนและอุปกรณ์อื่นๆ ของแอปเปิ้ลในจีนจะกลับมาเดินเครื่องได้ใหม่แล้ว แต่กำลังการผลิตก็ยังเป็นไปช้ากว่าที่คาด และด้วยพิษจากไวรัสตัวเดียวกัน ก็ยังบีบให้การเปิดแอปเปิ้ลสโตร์ในจีนเป็นไปในวงจำกัด โดยหลังจากปิดทำการทุกสาขาทั่วจีนตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในตอนนี้ก็เริ่มกลับมาเปิดขายได้บ้างแล้ว แต่ก็ยังเป็นแค่ส่วนน้อย 

แน่นอนว่า จากสถานการณ์ดังกล่าวไม่เป็นผลดีต่อแอปเปิ้ลแต่อย่างใด โดยบริษัทได้ออกแถลงการณ์ระบุ “ยอดขาย”ในตลาดจีน ไตรมาสแรกของปีนี้ว่าจะเป็นเพียง 15 เปอร์เซ็นต์ของรายได้แอปเปิ้ลเมื่อไตรมาสก่อน 

แต่!! ถึงแม้จะเจ็บหนักจากพิษโคโรน่า แต่จากรายงานข่าวของบลูมเบิร์กวานนี้ (18 ก.พ.) ระบุว่า แอปเปิ้ลก็ยังคงเดินหน้าตามแผนการเดิม คือ การเปิดตัว "ไอโฟนรุ่นใหม่" ในช่วงปลายเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้

และมันจะถือเป็นหนึ่งในไอโฟนที่ถูกแฟนๆ ตั้งตารอมากที่สุดรุ่นหนึ่ง เนื่องจากถูกนิยามไว้ว่า “ไอโฟนราคาประหยัด” โดยคาดว่า จะวางจำหน่ายในอเมริกาด้วยราคาชิลๆ เพียง 400 ดอลลาร์หรือราวหมื่นบาทเศษเท่านั้น (ส่วนราคาในไทยนั้นอีกเรื่องหนึ่ง)

158204801161

- ไอโฟน SE ราคาน่าเอ็นดู ที่เคยออกมาทำตลาดเมื่อหลายปีก่อน -

ทั้งนี้ เจ้าไอโฟนรุ่นใหม่ที่หลายคนตั้งตารอนี้ ยังไม่ยืนยันในชื่อรุ่น บางสายข่าวก็อ้างว่า มันจะถูกเรียก “ไอโฟน 9” ส่วนบ้างก็บอกว่า มันจะถูกเปิดตัวในชื่อ “ไอโฟน SE2”  ที่ดูเหมือนจะเป็นชื่อเล่นชั่วคราวของมันอยู่ตอนนี้นั้น ข่าวว่า มันจะเป็นเหมือนภาคต่อ ของไอโฟน SE ที่เคยออกมาทำตลาดมาแล้วก่อนหน้านี้ ที่โพสิชั่นชัดเจนในเรื่องความเป็นไอโฟนราคาประหยัด

158204788357

- ว่ากันว่า ไอโฟนรุ่นใหม่ จะหน้าตาคล้ายไอโฟน 8 เช่นในรูป -

สำหรับสเปคของไอโฟนราคาเบาๆ รุ่นที่ว่านี้ คาดว่า จะมีหน้าจอ 4.7 นิ้ว โดยมีหน้าตาค่อนไปทางไอโฟน 8 แต่มีโปรเซสเซอร์เดียวกันกับไอโฟน 11 และ ไอโฟน11 โปร และจะไม่มี face ID แต่ยังคงใช้ระบบปลดล็อกด้วยการสแกนนิ้วมือแบบเก่า

นอกจากนี้ ยังลือกันอีกด้วยว่า แอปเปิ้ลจะเปิดตัวไอแพดโปรรุ่นใหม่ ที่มาพร้อมกล้อง  3 มิติในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ พร้อมด้วยของเล่นใหม่ที่คนชอบทำของหายต้องถูกใจ นั่นก็คือ สิ่งที่เรียกว่า AirTags ที่จะช่วยให้เราหา “ของ” ชิ้นนั้นๆ ที่เราติดแท็กไว้ได้จากไอโฟนในมือ และยังคาดว่า จะมีการเปิดตัวหูฟังรุ่นใหม่ ระดับไฮเอ็นด์อีกด้วย 

ที่มา : Businessinsider