'ปารีณา' พร้อมใช้สิทธิ์ โต้ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ แขวะปมที่ดิน

'ปารีณา' พร้อมใช้สิทธิ์ โต้ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ แขวะปมที่ดิน

"เอ๋-ปารีณา" ส.ส.ราชบุรี พปชร. มั่นใจแก้ข้อกล่าวหา ทนายพร้อมรวบรวมเอกสาร ขณะที่เล็งฟ้องกลับ “วีระ สมความคิด”

ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  ภายหลังการร่วมประชุม ส.ส.ของพรรค "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์"  ส.ส.ราชบุรี  ให้สัมภาษณ์ตอบคำถามกรณีที่ กรมป่าไม้ตรวจยึดพื้นที่และความดำเนินคดีบุกรุกป่าว่า ส่วนตัวไม่กังวล และยังมั่นใจทีมกฎหมายของพรรคพลังประชารัฐ ที่ส่งนายทศพล เพ็งส้ม มารับผิดชอบดูแลคดีนี้ ซึ่งขณะนี้กำลังรวบรวมเอกสารต่างๆ เพื่อแก้ข้อกล่าวหา โดยตนยืนยันไม่ได้บุกรุกอะไร และมั่นใจในความบริสุทธิ์

เมื่อถามว่า หากฝ่ายค้านหยิบยกประเด็นนี้มาโจมตีในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

"น.ส.ปารีณา" กล่าวว่า คงทำไม่ได้เพราะเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล  แต่หากมีการพาดพิงตนเองในฐานะสมาชิกรัฐสภาก็คงใช้สิทธิชี้แจง แต่จะให้ไปตอบโต้คงทำไม่ได้เพราะไม่อยู่ในวาระการประชุม

เมื่อถามว่า จะมีการดำเนินคดีกลับส่วนใด บุคคลใดหรือไม่

"น.ส.ปารีณา" กล่าวว่า กรณีของตนเองให้ว่ากันไปตามกระบวนการ โดยเป็นหน้าที่ของกรมป่าไม้เมื่อมีผู้ร้องทุกข์กรมป่าไม้ก็ดำเนินคดี ส่วนตนเองก็ต้องพิสูจน์ข้อกล่าวหาต่างๆ โดยเชื่อว่าไม่ว่าจะเป็นนักการเมือง หรือประชาชนก็จับจ้องคดีนี้เพราะมีประชาชนที่ทำกินอยู่และใช้ประโยชน์จากที่ดินประเภทที่ไม่มีเอกสิทธิ์ ดังนั้นผลของคดีที่ออกมาเป็นอย่างไร อาจมีทั้งผลกระทบและประโยชน์กับประชาชน

ส่วนกรณีอื่นๆ นั้น นายทศพล ทนายความจะเป็นผู้พิจารณาความเหมาะสมว่าเห็นควรจะดำเนินการอย่างไร ล่าสุดก็ได้ประสานไปยังสื่อมวลชนบางช่องให้ลบคลิปข่าว ที่มีการนำเสนอข่าวคลาดเคลื่อน อาจมีผลต่อคดี ซึ่งสื่อก็เข้าใจและลบคลิปให้  อย่างนี้ไม่มีอะไรสามารถพูดคุยกันได้

เมื่อถามอีกว่า ในส่วนของนายวีระ สมความคิ เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชั่น ที่ได้ติดตามคดีต่อเนื่องจะดำเนินคดีหรือไม่ "น.ส.ปารีณา" กล่าวว่า ก็เตรียมรวบรวมหลักฐานเพื่อฟ้องกลับซึ่งจะดำเนินการต่อไป