เค้กดี กาแฟเด็ด ที่ White Box

เค้กดี กาแฟเด็ด ที่ White Box

ขนมเค้กกับกาแฟเป็นของคู่กัน ทว่าหากกาแฟอร่อย เค้กไม่ได้เรื่องก็อาจจะเสียรสชาติได้ แต่ที่นี่ White Box ทั้งสองอย่างช่างลงตัว

158202078660

ช่วงตรุษจีน หมูหวานมีโอกาสไปรับลมหนาวที่บ้านเกิด อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย สุดปลาบปลื้มเมื่อมีร้านกาแฟเปิดใหม่ใกล้บ้านบรรยากาศดี ที่ร้าน White Box พอได้ชิมขนมเค้กคำแรกรู้ได้ทันทีว่าฝีมือไม่ธรรมดา เจ้าของร้านหนุ่ม นัท-ณัฐพงศ์ วงศ์ชาวนา และ บอย-ณัฎฐกิตติคุณ บุญเปรมปรี (หุ้นส่วนอีกคน เนม-ภัทญานี แสงแก้ว) เล่าว่า เริ่มจากชอบดื่มกาแฟพอไปทำงานต่างประเทศเห็นบาริสต้าต่างชาติทำงานก็เลยสนใจ พอกลับมาเมืองไทยจึงไปเรียนรู้เรื่องกาแฟบนดอยช้าง 6 เดือนแล้วค่อยๆศึกษาฝึกฝนวิชาจนกระทั่งลงตัว

     158202082975           เชียงรายเป็นแหล่งปลูกเมล็ดกาแฟที่ดี จึงต้องการเสิร์ฟความอร่อยเสิร์ฟคนในท้องถิ่น จึงเปิดร้านแรกชื่อ Box Café’ ใกล้โรงพยาบาลกรุงเทพ สาขาเชียงราย ได้เสียงตอบรับดีจึงเริ่มทำเบเกอรี่ เนื่องจากสถานที่ร้านแรกไม่เพียงพอต่อการทำขนมจึงหาโลเคชั่นใหม่ในเส้นทางระหว่างเชียงราย-แม่สาย ท้ายที่สุดมาลงตัวที่ อำเภอแม่จัน

              คุณนัทเล่าว่า “เราผลิตขนมเค้กส่งที่ร้านกาแฟมวลชน และร้านกาแฟอเมซอนแถบนี้ด้วย ตอนนี้พยายามเปิดตลาดทางแม่สาย เบเกอรี่ก็เป็นอีกงานที่ใจรักก่อนทำงานประจำก็เคยทำเบเกอรี่มาแล้วบ้าง เรานำวัตถุดิบที่ดีในท้องถิ่นมาทำแล้วก็จะได้เค้กรสชาติที่ดี ตอนนี้เราทำออกมา 50 ชนิด เช่นเค้กมะพร้าว เค้กชาไทย เค้กชาเขียว เค้กช็อกโกแลต กำลังจะทำแพนเค้กญี่ปุ่น วาฟเฟิล คอนเซ็ปต์ของร้านเราก็คือ Box of Happiness ร้านแรกเป็นโลโก้กล่องสีดำชื่อ Box Café’ เราก็เลยทำอีกร้านเป็นกล่องสีขาว White Box ครับ”

158202088657

              หมูหวานได้ชิม เค้กมะพร้าว ตัวเค้กมีความนุ่มเบาสบายคล้ายกับเค้กญี่ปุ่น ท็อปปิ้งด้วยมะพร้าวอ่อนหอมกลิ่นมะพร้าวเนื่องจากทางร้านได้นำน้ำมะพร้าวและเนื้อมะพร้าวมากวนเข้าด้วยกันอย่างลงตัวมากมายขายชิ้นละ 60 บาทถือว่าไม่แพงเลย จิบ คาปูชิโน หอมกรุ่นฟองเนียนนุ่มลงตัว ฝีมือบาริสต้าหนุ่ม เฟรม-ณัฐพันธุ์ คำมูล

158202090877

              ชอบนิวยอร์คชีสเค้ก (ชิ้นละ 70 บาท) และ เค้กช็อกหน้านิ่ม ชิมคำแรกรู้ได้เลยว่าเขาใจช็อกโกแลตชั้นดี เป็นช็อกโกแลตตัวเดียวกับ โกโก้บราวนี่ ที่เขาตัดชิ้นเล็กๆมาเสิร์ฟกับเครื่องดื่มร้อนในร้านทุกเมนู ได้ชิมแล้วดั่งต้องมนต์ถึงกับแวะไปร้านเค้ก 3 วันติดกันเลยทีเดียว เพราะต้องการชิมเค้กที่แตกต่างกันวันละ 3 ชนิด แบบไม่เกรงใจน้ำหนักตัวกันเลยทีเดียว

158202093687

              เค้กมัทฉะเวลเวท (ชิ้นละ 60 บาท) ไม่หวานหอมกลิ่นชาเขียวมัทฉะแท้กรุ่นอยู่ในปาก ไม่ว่าจะเป็นเค้กชนิดใดที่ร้านนี้รสดีถูกใจ ทั้งเค้กฝอยทอง (ชิ้นละ 50 บาท) เค้กแยมส้ม (ชิ้นละ 45 บาท) เค้กสตรอเบอรี่ชอร์ทเค้ก (60 บาท) บาสก์ชีสเค้ก (70 บาท) และ เค้กชาเขียว ทว่าเค้กที่สั่งซ้ำทุกวันก็คือ “เค้กมะพร้าวอ่อน” ร้านนี้เพิ่งเปิดได้ไม่ถึงเดือนลูกค้าประจำติดงอมแงม ชอบในคอนเซ็ปต์และรสชาติ

              เจ้าของร้านทำที่จอดจักรยาน เนื่องจากคนแม่จันชอบปั่นจักรยาน มีที่จอดรถหน้าร้านประมาณ 8 คัน มีพื้นที่ลาดสำหรับรถเข็น มีที่สำหรับสัตว์เลี้ยง หากนำภาชนะมาใส่เครื่องดื่มมีส่วนลด วันพฤหัสขนมลด 10 เปอร์เซ็นต์ วันศุกร์ลด 20 เปอร์เซ็นต์ หมูหวานไปลองใช้ส่วนลดจริงมาแล้วทั้งวันพฤหัสและวันศุกร์ (ฮา)

158202096922

              เยือนอำเภอแม่จันครั้งหน้าจะต้องชิมไอศกรีมโฮมเมดให้ได้ เขามีทั้งไอศกรีมมะม่วงเสาวรส, คุ๊กกี้แอนด์ครีม, ไอศกรีมมัลเบอร์รี่, รัมเรซิ่น ฯลฯ เรียกได้ว่ามาร้านนี้รับรองไม่ผิดหวัง

158202099782

              ร้าน White Box อยู่ตรงข้ามวัดศรีบุญเรือง ถนนพหลโยธิน อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย (มาจากเชียงรายมุ่งหน้าอำเภอแม่สาย-เชียงแสน ถึงอำเภอแม่จัน ผ่านแยกไฟแดงตรงไปรษณีย์แม่จัน ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือก่อนถึงสะพานลอยหน้าวัดศรีบุญเรือง) เปิดบริการทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.00-20.00 น. เสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-20.00 น. โทร. 09 0424 9000