ล่ม!!! รับ 5G กสทช เรียก 'ทรูฯ' แจงด่วน

 ล่ม!!! รับ 5G กสทช เรียก 'ทรูฯ' แจงด่วน

ทรูฯ สัญญาณ ล่ม!! กสทช ออกจดหมายเรียกผู้บริหารชี้แจง

ทรูมูฟ เอช ออก statement ชี้แจงกรณีสัญญาณล่ม โดยปัจจุบันใช้งานได้แล้วตามปกติ

โดยระบุว่า ...

"โดยเมื่อช่วงเวลา ประมาณ 15.54-16.13 น. ของวันนี้  (18 ก.พ 2563)  ระบบเครือข่ายเกิดความขัดข้องชั่วคราว เป็นผลให้ลูกค้าในบางพื้นที่ไม่สามารถใช้งานได้ 

ทรูมูฟ เอช ขออภัยผู้ใช้บริการเป็นอย่างสูงที่ทำให้ท่านไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ โดยบริษัทฯได้เร่งแก้ไขทันทีและสามารถใช้งานได้ตามปกติแล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบสาเหตุพบว่าเกิดจากซอฟต์แวร์และระบบสื่อสัญญาณในบางส่วนทำงานผิดปกติ ส่งผลให้ลูกค้าในบางพื้นที่ไม่สามารถใช้งานได้โดยเฉลี่ย 8-10 นาทีในช่วงเวลาที่แตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่

ทั้งนี้ บริษัทฯ ขออภัยท่านผู้ใช้บริการเป็นอย่างสูงอีกครั้ง โดยสำนักงานกสทช. และบริษัทฯจะร่วมกันกำหนดมาตรการชดเชยสำหรับลูกค้าที่ใช้บริการในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้"

ล่าสุด กสทช.ออกจดหมายด่วน เรียก ทรูฯ เข้าชี้แจงถึงเหตการณ์สัญญาณล่มในวันพรุ่งนี้ (19 ก.พ.) เวลา 9.00 น. โดยผู้บริหารทรูฯจะเข้าพบ นายพิชัย สุวรรณกิจบริหาร ผู้อำนวยการสำนักกำกับดูแลกิจการโทรคมนาคมเพื่อชี้แจง

ขณะที่ แหล่งข่าวจาก กสทช.ระบุว่า สาเหตุที่สัญญาณเครือข่ายทรูมูฟ ล่มในบางพื้นที่ เกิดจากการสลับสัญญาณในบางอุปกรณ์ซึ่งไม่เรียบร้อย เนื่องจากทรูมูฟมีการทดสอบสัญญาณ 5G โดยขณะนี้ เครือข่ายทรูมูฟเริ่มใช้งานได้เป็นปกติในบางพื้นที่แล้ว

สอดคล้องกับข่าวประชาสัมพันธ์ของทรูมูฟ ที่ระบุว่า หลังจากที่บริษัทประกาศชัยชนะคว้าคลื่นความถี่ทั้งย่าน 2600 MHz จำนวน 9 ชุด หรือ 90 เมกะเฮิรตซ์ และคลื่นความถี่ย่าน 26 GHz จำนวน 8 ชุดหรือ 800 เมกะเฮิรตซ์ เมื่อวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา กลุ่มทรูได้เดินหน้าทดสอบ 5G รายแรกของไทยหลังประมูล

การกดปุ่มทดลอง ทดสอบสัญญาณทรู 5G ครั้งแรก เพื่อให้ลูกค้าทดสอบในพื้นที่ใจกลางกรุงเทพฯ ที่สำคัญ เช่น สยาม สาธร สีสม บนย่านความถี่ 2600 MHz ที่ทรูชนะการประมูล โดยได้รับอนุญาตจากทาง กสทช. ให้ทดลองทดสอบได้ เพื่อเตรียมความพร้อมในการให้บริการ 5G ที่ดีที่สุดต่อไป ลูกค้าผู้สนใจสามารถไปทดสอบสัญญาณทรู 5G ได้ที่ True Station ณ ทรูช้อปสยามสแควร์ ได้ตั้งแต่วันนี้ โดยทรูจะแถลงข่าวเกี่ยวกับความพร้อมการให้บริการ 5G ในช่วงบ่ายวันที่ 20 ก.พ.นี้

158203090558

158203310399