นายกฯ สั่ง 'รมว.คมนาคม' แถลงเรื่องสัมปทานทางด่วน

นายกฯ สั่ง 'รมว.คมนาคม' แถลงเรื่องสัมปทานทางด่วน

"พล.อ.ประยุทธ์" นายกฯ สั่ง "รมว.คมนาคม" แถลงเรื่องสัมปทานทางด่วน

การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ที่ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งวาระที่ต้องจับตาเป็นพิเศษ คือ การเสนอให้ครม.พิจารณาต่อสัญญาทางด่วน เพื่อแก้ไขข้อพิพาทระหว่างการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) และ บริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด(มหาชน) หรือ BEM ซึ่งนายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยก่อนหน้านี้คาดว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จะเสนอ ครม.ในวันที่ 18 ก.พ. เพื่อต่อขยายสัญญาโครงการทางด่วนเป็นระยะเวลา 15 ปี 8 เดือน เพื่อระงับข้อพิพาทคดีทางด่วนที่มีมูลค่าที่ 58,873 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งการให้ นายศักดิ์สยาม ขิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม แถลงข่าวด่วน ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี พิจารณาเรื่องการขยายสัมปทานทางด่วนของ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM เพื่อแลกกับยุติข้อพิพาท หลังจากเรื่องนี้ยืดเยื้อมานาน

อย่างไรก็ตามไม่มีการยืนยันว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ มีการพิจารณาการต่ออายุสัมปทานหรือไม่ หลังจากปรากฎว่าเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ได้แทงเรื่องกลับไปให้กระทรวงคมนาคมเสนอเข้าคณะรัฐมนตรีใหม่