'พุทธิพงษ์' เผยวอร์รูม พปชร. ช่วยแจงสื่อ หาก 'รมต.' ตอบซักฟอกไม่เคลียร์

'พุทธิพงษ์' เผยวอร์รูม พปชร. ช่วยแจงสื่อ หาก 'รมต.' ตอบซักฟอกไม่เคลียร์

"พุทธิพงษ์" เผย "วอร์รูม พปชร." พร้อมช่วยแจงสื่อ หาก "รมต." ตอบ "ซักฟอก" ไม่เคลียร์ เผย ดีล "พรรคร่วม" หากกระทรวงที่ดูแลถูกพาดพิง ยินดีให้ข้อมูล

เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 63 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) แกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการตั้งวอร์รูมของพรรคเพื่อช่วยรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ความจริงไม่ถึงกับการเป็นองครักษ์อะไร เพราะ ส.ส.ทุกคนก็สามารถลุกขึ้นใช้สิทธิ์ได้อยู่แล้วทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล การที่บอกว่าเป็นองครักษ์ก็น่าจะเป็นการพูดกันไปเองมากกว่า และความจริงรัฐมนตรีทุกคนก็เตรียมความพร้อมของตัวเองอยู่แล้ว ส่วน ส.ส.ในสภา ก็สามารถทำหน้าที่ของเขาได้ทุกคน ถือเป็นสิทธิ์ที่จะสามารถประท้วง หรือขอให้ประธานพิจารณาตามข้อบังคับได้ ถ้ามีอะไรที่พาดพิงหรือเกินขอบเขต ก็สามารถใช้สิทธิ์ประท้วงได้

“เราจะมีวอร์รูมของพรรคร่วมรัฐบาลอยู่ที่สภา คอยรวบรวมข้อมูลให้รัฐมนตรีแต่ละท่านและคอยแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนหากรัฐมนตรีชี้แจงไม่ครบถ้วน เราดูแลทุกคนเป็นพิเศษหมด หากการชี้แจงของรัฐมนตรียังไม่ครบถ้วน เราก็จะช่วยชี้แจงกับสื่อมวลชนอย่างต่อเนื่อง” นายพุทธิพงษ์ กล่าว

เมื่อถามว่า ทุกคน ทุกกลุ่มในพรรคก็จะมาช่วยกันในวอร์รูมนี้ใช่หรือไม่ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ทุกคนในพรรคก็ต้องช่วยกันอยู่แล้ว พรรคเราก็เป็นหนึ่งเดียว มีนายกรัฐมนตรีคนเดียวกัน มีรัฐมนตรีที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน ตนเองก็พยายามประสานพรรคกับพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันซึ่งทุกพรรคก็ตอบรับดี ทั้งพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งภูมิใจไทยและพรรคอื่นๆ เขาก็ตั้งวอร์รูมของตัวเอง ส่งคนมาช่วยสนับสนุนถ้ามีข้อมูลอะไรที่ไปพาดพิงหรือคาบเกี่ยวกับกระทรวงที่พรรคร่วมรัฐบาลรับผิดชอบเขาก็ยินดีสนับสนุนข้อมูลอย่างเต็มที่ เราทำงานกันเป็นทีม