โตโยต้าเพิ่มทางเลือก เสริมรุ่นรถ 'คินโต' รับคนไทยเบื่อเป็นเจ้าของรถ

โตโยต้าเพิ่มทางเลือก เสริมรุ่นรถ 'คินโต' รับคนไทยเบื่อเป็นเจ้าของรถ

โตโยต้า ขยายพอร์ตรถเช่าระยะยาว “คินโต” เพิ่มทางเลือกลูกค้ารวม 10 รุ่น หลังพบได้รับการตอบรับดีหลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ต.ค.62 เหตุพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน ไม่นิยมเป็นเจ้าของรถมากขึ้น

นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า หลังจากที่โตโยต้าเปิดธุรกิจออนไลน์รูปแบบใหม่สำหรับลูกค้าบุคคลเช่ารถระยะยาว “คินโต” เมื่อเดือน ต.ค.2562 โดยระยะแรกครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ  และปริมณฑล พบว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าจำนวนมาก ดังนั้น บริษัทจึงตัดสินใจขยายรุ่นรถเพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มทางเลือกที่หลากหลายมากขึ้น ประกอบด้วย ซี-เอชอาร์ ไฮบริด, โคโรลล่า ไฮบริด, คัมรี่ ไฮบริด, คัมรี่ 2.0 จี และโคโรลล่า จีอาร์ สปอร์ต  ทำให้มีรถให้บริการรวม 10 รุ่น ร่วมกับ 5 เดิมที่เปิดตัวก่อนหน้านี้ คือ คัมรี่ 2.0 จี, ซี-เอชอาร์ 1.8  Mid, วีออส Mid, ยาริส 1.2 จี พลัส และ เอทีฟ 1.2 อี 

คินโต เป็นความร่วมมือระหว่างบริษัทกับ กับบริษัทโตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่เปลี่ยนไป หลังจากพบว่ามีจำนวนไม่น้อยที่เปลี่ยนแปลงจากความต้องการเป็นเจ้าของรถยนต์ สู่การใช้งานรถยนต์ที่มีอิสระ โดยไม่ต้องกังวลกับค่าใช้จ่ายในการใช้งานที่่จะตามมา เพราะสามารถรู้ค่าใช้จ่ายตายตัวจากการเช่า  และสามารถรับการบำรุงรักษาดูแลรถยนต์จากศูนย์บริการโตโยต้าตลอดอายุการใช้งาน 

"นอกจากนี้ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องราคาขายต่อของรถยนต์ในอนาคต ทั้งหมดนี้ถือเป็นบริการที่จะสร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่แก่ผู้ใช้รถยนต์ในประเทศไทยและเป็นการยกระดับสู่การเป็นองค์กรแห่งการขับเคลื่อน  (Mobility Company) อย่างแท้จริง"

นายสุรศักดิ์กล่าวว่า สำหรับรูปแบบการบริการให้ลูกค้า บริษัทจะดูแลด้านการบำรุงรักษา โดยเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า การประกันภัยชั้น 1 โตโยต้า แคร์ บริการพิเศษช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชม. การดูแลเรื่องภาษีรถยนต์ประจำปี และการให้บริการรถทดแทนระหว่างซ่อมตลอดอายุสัญญา ส่วนระยะเวลาการเช่าแบ่งเป็น 3 แพคเกจ คือ ไลท์ แพคเกจ เหมาะกับผู้ที่ใช้งานรถไม่มากนัก ไม่เกิน 1.5 หมื่น กม./ปี มีเดียม แพคเกจ การขับขี่ไม่เกิน 2.5 หมื่น กม./ปี และ อัลติเมท แพคเกจ เหมาะกับผู้ที่ใช้รถมาก โดยขับขี่ไม่เกิน  4 หมื่น กม./ปี ส่วน ระยะเวลาการเช่า มีให้เลือก 36 เดือน กับ 48 เดือน 

ส่วนค่าเช่า เช่น เอทีฟ เดือนละ 1.14 หมื่นบาท ยาริส 1.22 หมื่นบาท วีออส 1.39 หมื่นบาท ซี-เอชอาร์ 1.88 หมื่นบาท และ คัมรี 2.95 หมื่นบาท ส่วน ไฮบริด เริ่มต้น 2.02 หมื่นบาท