พปชร. ย้ำตั้งวอร์รูมนอกสภา สู้ศึกซักฟอก

พปชร. ย้ำตั้งวอร์รูมนอกสภา สู้ศึกซักฟอก

"ทิพานัน" รองโฆษก พปชร. ย้ำ ตั้งวอร์รูมสู้ศึกซักฟอกนอกสภา เป็นมิติใหม่ ควบคู่การทำงาน ส.ส.ตามกรอบประชาธิปไตย แซะ "ปิยบุตร"พยายามพาการเมืองลงท้องถนน ยกผลโพลล์ชี้ประชาชนรู้ทัน

เมื่อวันที่ 17 ก.พ.63 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐ นำโดย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ที่ตั้งคณะทำงานวอร์รูมนอกสภาเพื่อเตรียมข้อมูลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจให้นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่า วอร์รูมนอกสภาทำหน้าที่ในการรวบรวมข้อมูลและข้อเท็จจริงให้กับนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีในการอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้ว ยังทำหน้าที่เผยแพร่ข้อมูลที่ถูกต้องไปยังประชาชนที่ฟังในช่วงการอภิปรายด้วย ซึ่งเป็นมิติใหม่ในการทำงานที่ควบคู่ไปกับการทำงานของ ส.ส.ในสภาฯ และเป็นไปตามกรอบของระบอบประชาธิไตย และเป็นสิทธิและหน้าที่ของพรรคการเมืองที่จะรวบรวมข้อมูข้อเท็จจริงเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับพี่น้องประชาชน ในขณะเดียวกันก็สามารถตรวจสอบข้อมูลและข้อเท็จจริงในการอภิปรายของฝ่ายค้านด้วยว่าจริงเท็จอย่างไร รวมทั้งเอกสารหลักฐานต่างๆที่ฝ่ายค้านนำมาใช้ประกอบการอภิปราย เพื่อให้ข้อมูลที่ถูกต้องและเพื่อประโยชน์ต่อสาธารณะ

พรรคพลังประชารัฐ ตั้งใจและมุ่งมั่นทำงานการเมืองตามกลไกของรัฐสภา นอกจากส.ส.ของพรรคจะยังคงทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติอย่างเข้มแข็ง เพื่อยกระดับคุณภาพการทำงานในสภาฯแล้ว ยังประสานงานกันกับวอร์รูมนอกสภาเพื่อให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับกรณีที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ออกมาข่มขู่ศาลรัฐธรรมนูญว่าหากมีการตัดสินยุบพรรคอนาคตใหม่ก็จะดำเนินการอธิปรายนอกสภา ซึ่งเป็นความพยายามนำการเมืองลงสู่ท้องถนน อาจไม่ต่างจากการก่อม็อบ

น.ส.ทิพานัน กล่าวด้วยว่า จากผลการสำรวจของนิด้าโพลล์พบข้อมูลที่น่าสนใจ สะท้อนว่าประชาชนรู้เท่าทันนักการเมือง โดยข้อมูลจาการสำรวจพบว่า ส่วนใหญ่ร้อยละ 31.95 ไม่เห็นด้วยที่ นายปิยบุตร จะอภิปรายนอกสภา เพราะเหมือนกับการประท้วงมากกว่า ซึ่งก่อให้เกิดความวุ่นวายและทำให้สถานการณ์การเมืองแย่ลง อีกทั้งประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 82.87 ระบุว่า จะไม่ไปร่วมชุมนุมทางการเมือง เพราะ รู้สึกไม่ปลอดภัย เป็นการสร้างความวุ่นวายให้บ้านเมือง กลัวเกิดการจลาจลเหมือนครั้งก่อนด้วย