'ศาลรัฐธรรมนูญ' กำชับแนวทางปฏิบัติสื่อมวลชน วันตัดสินคดียุบพรรคอนค.

'ศาลรัฐธรรมนูญ' กำชับแนวทางปฏิบัติสื่อมวลชน วันตัดสินคดียุบพรรคอนค.

"ศาลรัฐธรรมนูญ" เผยแพร่แนวทางปฏิบัติของสื่อมวลชน ในวันวินิจฉัยคดียุบพรรคอนาคตใหม่ 21 ก.พ.นี้

เมื่อวันที่ 17 ก.พ. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลรัฐธรรมนูญได้เผยแพร่ข้อความถึงสื่อมวลชน โดยมีเนื้อหาระบุว่า เรียน สื่อมวลชนทุกท่าน ตามที่ศาลรัฐธรรมนูญได้กำหนดนัดอ่านคำวินิจฉัย กรณี “คณะกรรมการการเลือกตั้งยื่นคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยเพื่อมีคำสั่งยุบพรรคอนาคตใหม่” ในวันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 15.00 น.นั้น ขออนุญาตเรียนให้ทราบแนวทางปฏิบัติของสื่อมวลชน ดังนี้

(1) ทางศาลจะทำการถ่ายทอดวงจรปิดลงมาบริเวณห้องรับรองสื่อมวลชน และโถงชั้น 2

(2) ขอความร่วมมือสื่อมวลชนทุกท่านปฏิบัติตามระเบียบศาลรัฐธรรมนูญว่าด้วยการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยในที่ทำการศาล พ.ศ.2562 อาทิเช่น กรณีสัมภาษณ์ผู้เกี่ยวข้องในคดีดังกล่าว ขอความร่วมมือสัมภาษณ์นอกเขตที่ทำการศาล และ ขอความร่วมมืองดเว้นการถ่ายภาพ บันทึกภาพและเสียง หรือกระทำอย่างอื่นในทำนองเดียวกันในที่ทำการศาล

(3) กรณีสื่อมวลชนประสงค์จะขอนำรถถ่ายทอดสดมารายงานข่าวดังกล่าว ขอให้ทำหนังสือขออนุญาตมายังเลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ภายในวันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 16.30 น. เนื่องจากต้องแจ้งทาง ธพส. และกลุ่มงานรักษาความปลอดภัย เพื่ออำนวยความสะดวกให้ท่านต่อไป

(4) เนื่องจากมีการกำหนดเขตที่ทำการศาลและเพื่อเป็นการรักษาความสงบเรียบร้อย จึงขอให้สื่อมวลชน เข้า - ออก ประตูด้านทิศตะวันออก และทิศใต้ของอาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ เท่านั้น

(5) กรณีรถถ่ายทอดสด ขอให้จอดบริเวณทิศใต้หรือทิศตะวันออกในสถานที่ที่จัดเตรียมให้เท่านั้น (บริเวณหน้าที่ทำการไปรษณีย์ - ด้านข้างกระทรวงยุติธรรม) ไม่อนุญาตให้จอดด้านหน้าศาลฯ จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้

\'ศาลรัฐธรรมนูญ\' กำชับแนวทางปฏิบัติสื่อมวลชน วันตัดสินคดียุบพรรคอนค.