ปอดอักเสบทำพิษ! ‘เอลตัน จอห์น’ ยกเลิกคอนเสิร์ตนิวซีแลนด์กลางเวที

ปอดอักเสบทำพิษ! ‘เอลตัน จอห์น’ ยกเลิกคอนเสิร์ตนิวซีแลนด์กลางเวที

“เอลตัน จอห์น” นักร้องระดับตำนานชาวอังกฤษ ขอโทษแฟนเพลงทั้งน้ำตา หลังจำต้องยกเลิกคอนเสิร์ตในนิวซีแลนด์กลางคัน เพราะมีอาการป่วย ขณะที่แพทย์เผยเจ้าตัวป่วย “โรคปอดอักเสบไม่รุนแรง” (มีคลิป)

เอลตัน จอห์น วัย 72 ปี ซึ่งระหว่างการทัวร์คอนเสิร์ตทั่วโลก แทบเปล่งเสียงร้องไม่ได้ขณะนั่งเล่นเปียโนในคอนเสิร์ตที่เมาท์ สมาร์ท สเตเดียมในเมืองโอ๊คแลนด์เมื่อคืนวันอาทิตย์ (16 ก.พ.)

หลังจากให้แพทย์ตรวจสุขภาพเบื้องต้นแล้ว เขาก็ขึ้นมาร้องเพลงต่ออีก 2 เพลงก่อนจะขอหยุดโชว์กลางคันขณะวงของเขากำลังบรรเลงเพลง

“ผมร้องเพลงไม่ได้เลย ผมไม่มีเสียงแล้ว” เอลตัน จอห์น พยายามบอกกับแฟนเพลงผ่านไมโครโฟนบนเวทีด้วยเสียงแหบแห้ง “ผมต้องไปจริง ๆ แล้ว ผมเสียใจจริง ๆ ครับ”

อาการป่วยของศิลปินดังชาวอังกฤษมีขึ้นในช่วงเจ้าหน้าที่สาธาณสุขทั่วโลกตื่นตัวกับสัญญาณป่วยไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ซึ่งมีผู้ติดเชื้อกว่า 70,000 คนและคร่าชีวิตกว่า 1,700 คนในจีนแผ่นดินใหญ่

อย่างไรก็ดี นิวซีแลนด์ยังไม่มีการรายงานพบผู้ป่วยโควิด-19 ในประเทศ

นอกจากนี้ โลกออนไลน์ยังแชร์คลิปวีดิโอที่แสดงให้เห็นช่วงที่เอลตัน จอห์น ในชุดสีฟ้าและสวมแว่นตาทรงใหญ่อันเป็นเอกลักษณ์ประจำตัว ยืนร้องไห้ข้างเปียโนและยกมือขอโทษแฟนเพลง หลังเจอเหตุการณ์สุดวิสัย

จากนั้น เอลตัน จอห์นได้เดินลงจากเวทีโดยมีทีมงานมาช่วยประคอง ขณะที่แฟน ๆ ต่างปรบมือและส่งเสียงให้กำลังใจเขาดังกึกก้อง

หลังจบคอนเสิร์ต เอลตัน จอห์น ทวีตชี้แจงว่า ก่อนขึ้นเวที แพทย์วินิจฉัยว่าเขาเป็นโรคปอดอักเสบแบบไม่รุนแรง แต่เขาตั้งใจจะทำโชว์ที่ดีที่สุดให้กับแฟนเพลงเท่าที่มนุษย์คนหนึ่งจะสามารถทำได้

"ผมเล่นคอนเสิร์ตและร้องเพลงออกมาจากใจ จนกระทั่งผมไม่มีเสียงร้อง ผมรู้สึกผิดหวัง หัวเสีย และเสียใจอย่างมาก ผมพยายามทำเต็มที่แล้ว"

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ (ซีดีซี) ระบุว่า โรคปอดอักเสบแบบไม่รุนแรงเป็นคำไม่เป็นทางการของโรคปอดติดเชื้อที่ทำให้มีไข้ต่ำและไอแห้ง