'พงศกร' โพสต์ ลาออกจาก อนาคตใหม่

'พงศกร' โพสต์ ลาออกจาก อนาคตใหม่

"พงศกร" โพสต์ ลาออกจาก กก.บห.อนาคตใหม่ แสดงความรับผิดชอบหลังจากไม่ได้แจ้งเรื่องการยังพักในหน่วยทหาร พร้อมคืนบ้านพักภายใน มี.ค.นี้

พล.ท.พงศกร รอดชมภู ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก พงศกร รอดชมภู โดยเนื้อหาระบุว่า...

เนื่องจากปฏิบัติราชการอยู่ต่างประเทศ จึงเพิ่งทราบข่าวทางประเทศไทยเกี่ยวกับตัวผม ดังนั้นจึงขอเรียนเพื่อนๆสมาชิกโดยเฉพาะผู้ที่สนับสนุนแนวทางประชาธิปไตยว่า

1. ผมขออภัยที่ไม่ได้แจ้งเรื่องการยังพักในหน่วยทหารให้สาธารณชนทราบตั้งแต่แรก เนื่องจากอยู่ในช่วงเตรียมตัวย้ายออก

2. เพื่อให้การย้ายออกมีความชัดเจนขึ้น ผมจึงจะทำหนังสือแสดงความต้องการคืนบ้านพักภายในวันที่ 31 มีนาคม ศกนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับวงรอบการแต่งตั้งโยกย้ายประจำปี

3. ขอลาออกจากกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ และหน้าที่ความรับผิดชอบอื่นหากมีต่อพรรคอนาคตใหม่ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

จึงเรียนมาเพื่อทราบ ทั้งนี้ จะได้แจ้งต่อหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค หลังจากเดินทางกลับจากต่างประเทศแล้วอีกครั้งหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่ทำให้ พล.ท.พงศกร ลาออกจากกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ เนื่องจากสื่อออนไลน์ ได้เผยแพร่คลิปบทสัมภาษณ์ ของ “เสธ.โหน่ง” พล.ท.พงศกร รอดชมภู ที่เคยไปออกรายการ “ขยี้ข่าว ทอล์ค” โดยมีพิธีกร “หนึ่ง ยุคล วิเศษสังข์” เป็นผู้ดำเนินรายการ โดยคำให้สัมภาษณ์ พล.ท.พงศกร ได้ตอบคำถามช่วงหนึ่งยอมรับ ว่ายังอยู่ในบ้านพักค่ายทหาร แม้จะเกษียณอายุราชการแล้ว แต่ได้ทำเรื่องขออยู่ต่อ

ด้าน นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ แถลงการณ์กรณีของ พล.ท.พงศกร ที่ยังอาศัยอยู่ในบ้านพักข้าราชการทหาร ว่า หลังทราบเรื่องพรรคไม่ได้นิ่งนอนใจเรื่องดังกล่าว แต่ในขณะนี้พล.ท.พงศกร อยู่ระหว่างเดินทางไปปฏิบัติงานในต่างประเทศแต่จะแถลงต่อสาธารณะในกรณีนี้โดยเร็วที่สุด เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อประชาชน

นอกจากนี้นางสาวพรรณิการ์ ยืนยันว่าพรรคอนาคตใหม่เดินหน้าเรียกร้องการปฏิรูปกองทัพอย่างจริงจังตามนโยบายที่พรรคเคยหาเสียงไว้และพรรคยืนยันว่านี่เป็นโอกาสอันดีที่สุดในรอบ 100 ปี ที่จะเกิดการปฏิรูปกองทัพอย่างเป็นระบบ เพราะประชาชน รัฐบาล ผบ.ทบ. ต่างเห็นตรงกันถึงความจำเป็นที่จะต้องปฏิรูปกองทัพ

ทั้งนี้พรรคอนาคตใหม่ขอน้อมรับคำวิจารณ์จากกรณีดังกล่าวและขอโทษสมาชิกพรรค ผู้สนับสนุนพรรคทุกคนที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจต่อจุดยืนของพรรคในการปฏิรูปกองทัพ ขอย้ำว่าจุดยืนของพรรคในเรื่องนี้ว่าเราไม่เคยคลอนแคลน และต้องการความร่วมมือร่วมใจจากทุกคน ผลักดันให้การปฏิรูปกองทัพเกิดขึ้นในเร็ววันจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแม้จะได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง แต่ก็ทำให้เห็นได้ชัดเจนว่าทุกฝ่าย ทั้งที่สนับสนุนและต่อต้านรัฐบาล ต่างก็เห็นว่าสิทธิพิเศษของบุคคลระดับสูงเป็นปัญหาที่ควรได้รับการแก้ไขขอขอบคุณทุกคำวิพากษ์วิจารณ์เพื่อให้เราสามารถปรับปรุงแก้ไขตนเองให้ดียิ่งขึ้นต่อไป