'หมอระวี' จ่อคุย 'ประยุทธ์' ชงเร่งสร้างสนามบินรัฐบน 'เกาะสมุย'

'หมอระวี' จ่อคุย 'ประยุทธ์' ชงเร่งสร้างสนามบินรัฐบน 'เกาะสมุย'

"หมอระวี" จ่อหารือ "พล.อ.ประยุทธ์" ชงเร่งผลักดันสนามบินของรัฐบนเกาะสมุย หวังแก้ปัญหาท่องเที่ยว หลังชาวบ้านเรียกร้อง

เมื่อวันที่ 16 ก.พ.63 นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว ระบุถึงกรณีที่พรรคพลังธรรมใหม่ได้รับเรื่องราวร้องทุกข์จาก กรรมการภาคประชาชน 7 ตำบลของเกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานี ให้เร่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของเกาะสมุย โดยการสร้างสนามบินของรัฐขึ้นบนเกาะสมุย โดยตนได้นำเรื่องนี้เข้าปรึกษาหารือในสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา และได้พยายามผลักดัน ในการกำหนดนโยบายสร้างสนามบินเกาะสมุยของกระทรวงคมนาคมโดยเร่งด่วนให้ทันกับการแก้ไขปัญหาการท่องเที่ยวของเกาะสมุย

นพ.ระวี ระบุด้วยว่า ตนได้ส่งหนังสือเสนอ รมว.คมนาคม ให้พิจารณาการกำหนดนโยบายสร้างสนามบินเกาะสมุยในปี 64 และตั้งคณะกรรมการศึกษาการสร้างสนามบินเกาะสมุยโดยเร่งด่วน และยื่นหนังสือให้ รมว.คมนาคม เมื่อวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา และได้ยื่นญัตติด่วน ขอตั้งกรรมาธิการวิสามัญเพื่อศึกษาการสร้างสนามบินเกาะสมุยต่อสภาผู้แทนราษฎร แล้ว คาดว่าจะได้อภิปรายในสภาในช่วง 6-8 เดือนข้างหน้า

นอกจากนี้ นพ.ระวีได้ยื่นกระทู้ถามทั่วไปต่อ รมว.คมนาคมแล้วเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ตนทราบข่าวว่าพี่น้องประชาชนบนเกาะสมุย เริ่มพูดคุยกัน ว่าแนวทางใดจะดีที่สุดสำหรับเกาะสมุยระหว่าง 1.สร้างสนามบินของรัฐที่เกาะสมุย 2. สร้างสนามบินของรัฐที่ดอนสัก และ 3.สร้างสะพานข้ามเกาะสมุย แต่ที่สำคัญที่สุด อยู่ที่การตัดสินใจของชาวเกาะสมุยว่า ต้องการให้รัฐบาลเดินไปในแนวทางใด

"ในช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจ ในวันที่ 24-27 ก.พ.นี้ ผมจะขอเข้าปรึกษากับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เพื่อเสนอให้มีการผลักดันอย่างเร่งด่วน"