ทบ.นำร่อง 'รร.ดุสิตธานี' เข้าบริหารจัดการ 'สวนสนประดิพัทธ์'

ทบ.นำร่อง 'รร.ดุสิตธานี' เข้าบริหารจัดการ 'สวนสนประดิพัทธ์'

เผยจัดระเบียบสวัสดิการเชิงพาณิชย์กองทัพบก นำร่องให้ "โรงแรมดุสิตธานี" บริหารจัดการสวนสนประดิพัทธ์ อาคาร 1-2 เริ่มเมษายนนี้

วันนี้(15..) พล..ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวถึงกรณีที่ พล..อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) สั่งการให้เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุการณ์กราดยิงที่จ.นครราชสีมา พร้อมกำชับให้ตรวจสอบทุกอย่างอย่างตรงไปตรงมาว่า ทางกองทัพภาคที่ 2 พร้อมเร่งดำเนินการในเรื่องดังกล่าว

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า ผบ.ทบ.เตรียมส่งทีมนายทหารระดับสูง กองทัพบกลงพื้นที่ 4 กองทัพภาค ไปชี้แจงข้อสั่งการของ ผบ.ทบ.ในทุกเรื่อง ที่เคยแถลงข่าวไปก่อนหน้าต่อผู้บังคับกองพัน และผู้บังคับการกรมทั่วประเทศ ซึ่งจะเริ่มที่แรกในวันที่ 18 .. ที่สโมสรนายทหารสัญญาบัตร มณฑลทหารบกที่ 26 (มทบ.26) .บุรีรัมย์ เพื่อป้องกันความสับสนและทำความเข้าใจร่วมกัน อาทิ เรื่องโครงการสวัสดิการต่างๆ รวมทั้งบทบาทของผู้บังคับบัญชา

โดยให้เน้นน้ำนายทหารชั้นผู้น้อย ให้ยึดหลักความพอเพียงในการดำรงชีวิต ไม่ใช้จ่ายเงินฟุ่มเฟือย และเน้นย้ำให้ผู้บังคับบัญชาให้มีความเข้มงวด ในการอนุมัติโครงการสวัสดิการต่างๆ โดยเฉพาะการกู้เงิน ที่ต้องเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับ และต้องคำนึงถึงความสามารถในการผ่อนชำระของผู้ใต้บังคับบัญชาด้วย

รายงานข่าวระบุด้วยว่า ในวันที่ 17 .. เวลา 11.00 . พล..อภิรัชต์ จะเป็นประธานลงนามบันทึกข้อตกลง (เอ็มโอยู) ร่วมกับกระทรวงการคลัง ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) .ราชดำเนิน เพื่อดำเนินการจัดระเบียบสวัสดิการเชิงพาณิชย์ของกองทัพ โดยจะนำร่องอาคารรับรองสวนสนประดิพัทธ์ อาคาร 1 และอาคาร 2 ก่อน ซึ่งจะให้โรงแรมดุสิตธานีเข้ามาบริหารจัดการ และเริ่มในเดือน เม..นี้เป็นต้นไป ขณะที่กำลังพลที่ทำงานอยู่ที่อาคารรับรองสวนสนประดิพัทธ์ อาคาร 1 และอาคาร 2 ก็จะต้องกลับไปทำงานยังหน่วยที่ตั้งต้นสังกัดของแต่ละคน