ทะลุหมื่นแล้ว! ยอดลงชื่อ #คัดค้านยุบพรรคอนาคตใหม่

ทะลุหมื่นแล้ว! ยอดลงชื่อ #คัดค้านยุบพรรคอนาคตใหม่

ทะลุหมื่นแล้ว! ยอดลงชื่อ #คัดค้านยุบพรรคอนาคตใหม่ "ธนาธร" โพสต์ขอบคุณเห็นความสำคัญ "เปิดพื้นที่ทางการเมืองทุกความคิด-อุดมการณ์"

จากกรณีมีการรณรงค์ร่วมลงชื่อ คัดค้านการยุบพรรคอนาคตใหม่ โดยมีบุคคลผู้มีชื่อเสียงจากหลากหลายวงการกว่า 150 คน ลงชื่อในเบื้องต้นนั้น (อ่านข่าว : เริ่มแล้ว ! เคลื่อนไหว #คัดค้านยุบอนาคตใหม่)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้วยระยะเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงของวันนี้ 15 ก.พ.63 มีประชาชนให้ความสนใจและลงชื่อเพิ่มขึ้นโดยล่าสุดยอดทะลุ 10,000 คนแล้ว

ล่าสุด นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ขอบคุณผู้ร่วมลงชื่อดังกล่าว โดยระบุว่า "ผมขอขอบคุณนักวิชาการ นักคิด นักเขียน ศิลปิน นักศึกษา นักธุรกิจ ผู้นำแรงงาน นักสิทธิมนุษยชน นักพัฒนาเอกชน กลุ่มชาติพันธุ์ และผู้คนจำนวนมาก ที่ร่วมลงชื่อในจดหมายเปิดผนึก 'เปิดพื้นที่ทางการเมืองให้ทุกฝ่าย ลงชื่อคัดค้านการยุบพรรคอนาคตใหม่' ผมเข้าใจว่าหลายท่านที่ร่วมลงชื่อคงไม่ได้เห็นด้วยกับพรรคอนาคตใหม่ในทุกเรื่อง แต่ที่ร่วมลงชื่อก็เพราะเห็นถึงความสำคัญของการเปิดพื้นที่ทางการเมืองให้แก่ทุกความคิด ทุกอุดมการณ์ ได้แข่งขันกันภายใต้ระบอบประชาธิปไตยแบบรัฐสภา การเอาชนะกันโดยการตัดคู่แข่งออกจากสนามการเมืองนั้นไม่ยั่งยืน รังแต่จะสร้างปมความขัดแย้งให้ร้าวลึกในสังคม โปรดรับคำขอบคุณจากผมและสมาชิกพรรคอนาคตใหม่อีกครั้ง ด้วยใจจริง"

158176315632