'กองทัพ' เปิดศูนย์รับเรื่องร้องเรียนกำลังพลออนไลน์ 6 ช่องทาง

'กองทัพ' เปิดศูนย์รับเรื่องร้องเรียนกำลังพลออนไลน์ 6 ช่องทาง

"ผบ.ทบ." ส่งขุนพลบิ๊กทหารตระเวนพบผบ.หน่วย 4 กองทัพ ประเดิมอีสานที่แรก กำชับต้องดูแลลูกน้องให้ดี เน้นย้ำระบบสวัสดิการ-เข้มกู้เงินตามระเบียบข้อบังคับ ยึดหลักพอเพียง ไม่ฟุ่มเฟื่อย

เมื่อวันที่ 15 ก.พ.63 พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงข้อมูลที่ส่งต่อกันมาทางไลน์ เกี่ยวกับศูนย์รับเรื่องร้องเรียนออนไลน์ของกองทัพบก ว่า เป็นข้อมูลประชาสัมพันธ์การเปิดช่องทางการรับเรื่องร้องเรียนตามปกติที่กองทัพบกมีอยู่แล้ว และปรับให้สามารถเข้าถึงได้สะดวกขึ้น รวมทั้งเพิ่มช่องทางของแพลทฟอร์ม ทางโซเชียลมีเดียของกองทัพบก เป็นการปรับปรุงระบบร้องเรียนทางออนไลน์ให้มีความสะดวกขึ้นในการแจ้งข้อมูลมายังหน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องร้องเรียน

สำหรับการร้องเรียนของกำลังพล ถึงผู้บัญชาการทหารบกโดยตรง ยังอยู่ในช่วงของการเตรียมทดสอบระบบ เพื่อการรองรับตามเจตนารมณ์ของผู้บัญชาการทหารบก ที่มีนโยบายให้เปิดช่องทางเพิ่มเติม ให้กำลังพลสามารถแจ้งความเดือดร้อนในลักษณะ Hotline สายตรงถึงผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งการเตรียมความพร้อมขณะนี้เกือบ 100% และจะสามารถดำเนินการได้ในสัปดาห์หน้า ส่วนรายละเอียดของขั้นตอนต่างๆ รอการเตรียมการของผู้รับผิดชอบให้สมบูรณ์แล้วจะแจ้งให้ทราบ ซึ่งคาดว่าวันอังคาร 18 กุมภาพันธ์นี้ น่าจะเปิดตัว "สายตรงแก้ไขปัญหา สำหรับกำลังพลกองทัพบก" อย่างเป็นทางการได้

สำหรับศูนย์รับเรื่องร้องเรียนกำลังพล ออนไลน์ กำลังพลกองทัพบก สามารถยื่นเรื่องร้องเรียนผ่านศูนย์ฯ ออนไลน์ ผ่านช่องทางต่างๆ ได้แก่


1.เว็บไซด์ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนกองทัพบก www.rta.mi.th


2. youtube : กองทัพบก Royal Thai Army


3. facebook : ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก


4. instragram : royalthaiarmy_pr


5. twiiter : Royal Thai Army


6. line official id : @royalthaiarmy


ขณะที่สายตรงผู้บัญชาการทหารบก ติดต่อหมายเลข 02-018733

  158176275774