อุตุฯ เตือน 'เหนือ-อีสาน' กลับมาหนาว ภาคกลาง ลดเบาๆ 1-3 องศา

อุตุฯ เตือน 'เหนือ-อีสาน' กลับมาหนาว ภาคกลาง ลดเบาๆ 1-3 องศา

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือน 16-19 ก.พ. รับมืออากาศแปรปรวน 'เหนือ-อีสาน' กลับมาหนาว ภาคกลาง ลดเบาๆ 1-3 องศา พร้อมฝนฟ้าคะนอง

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบนและคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง (มีผลกระทบจนตั้งแต่วันที่ 16-19 กุมภาพันธ์ 2563)" ฉบับที่ 2 ลงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563

ระบุว่า ในช่วงวันที่ 16-19 ก.พ. 63 ประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง สำหรับภาคตะวันออกเฉียงเหนืออุณหภูมิจะลดลง 4-6 องศาเซลเซียส

ส่วนภาคกลาง และภาคตะวันออกอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส โดยจะมีฝนฟ้าคะนองและมีลมกระโชกแรงในระยะแรกบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระมัดระวังอันตรายและดูแลสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศที่แปรปรวนไว้ด้วย

สำหรับภาคใต้ตอนล่างจะมีฝนเพิ่มขึ้น ส่วนบริเวณอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือระมัดระวังในการเดินเรือและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 17-20 ก.พ. 63

ทั้งนี้เนื่องจาก บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง โดยมีฝนฟ้าคะนองและมีลมกระโชกแรงในระยะแรก

สำหรับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง

ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ประกาศ ณ วันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 05.00 น.