ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นกว่า7ดอลลาร์

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นกว่า7ดอลลาร์

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดตลาดวันศุกร์(14 ก.พ.)ปรับตัวขึ้นกว่า 7 ดอลลาร์ หลังประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน เรียกร้องพรรคคอมมิวนิสต์ทำการอุดช่องโหว่และจุดอ่อนที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนเม.ย. ปรับตัวขึ้น 7.60 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,586.40 ดอลลาร์/ออนซ์

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง เรียกร้องพรรคคอมมิวนิสต์จีนทำการอุดช่องโหว่และจุดอ่อนที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งข้อเรียกร้องนี้มีขึ้นหลังจากที่สหรัฐแสดงความไม่เชื่อมั่นต่อการเปิดเผยข้อมูลของรัฐบาลจีนเกี่ยวกับไวรัสโควิด-19

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (เอ็นเอชซี) เปิดเผยในวันนี้ว่า ผู้เสียชีวิตจากโรคปอดอักเสบที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจีนมีจำนวนเพิ่มขึ้นอีก 121 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตทั่วประเทศอยู่ที่ระดับ 1,380 ราย ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อของจีนเพิ่มขึ้นอีก 5,090 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อในจีนอยู่ที่ระดับ 63,851 ราย

เอ็นเอชซี ระบุว่า ทางคณะกรรมการได้หักจำนวนผู้เสียชีวิต 108 รายออกจากตัวเลขผู้เสียชีวิตทั่วประเทศ เนื่องจากมีการนับตัวเลขซ้ำซ้อนในมณฑลหูเป่ย์ และวันนี้นับเป็นวันที่ 2 ที่การเปลี่ยนแปลงข้อมูลผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจากมณฑลหูเป่ย์ ซึ่งส่งผลกระทบอย่างมากต่อการรายงานตัวเลขทั่วประเทศของจีน และสร้างความไม่มั่นใจต่อต่างประเทศเกี่ยวกับการรายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจีน