ตำรวจ ชี้หนุ่มคลั่งจุฬาฯ แค่เครียดไร้เจตนาร้าย แจ้ง 3 ข้อหา

ตำรวจ ชี้หนุ่มคลั่งจุฬาฯ แค่เครียดไร้เจตนาร้าย แจ้ง 3 ข้อหา

รอง ผบช.น. ชี้ เสี่ยร้านเสื้อกีฬา ย่านจุฬาฯ มีทักษะยิงปืน แต่ไม่มีประวัติก่อคดี พร้อมเผยคำให้การระบุ ไม่มีเจตนาทำร้ายผู้ใด แค่ความเครียด ตำรวจ แจ้ง 3 ข้อหา

หลังการจับกุม นายเอกชัย จารึกศิลป์ อายุ 48 ปี เจ้าของร้านจำหน่ายเสื้อกีฬาแห่งหนึ่ง ที่ก่อเหตุยิงปืนมั่วซั่วในบ้านพัก ซอยจุฬา 10 ตั้งแต่เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา หลังคุมตัวมาสงบสติอารมณ์เพื่อสอบปากคำที่โรงพักนานกว่า 2 ชั่วโมง

พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เจ้าตัวเป็นคนชื่นชอบอาวุธปืน และเคยไปซ้อมยิงปืนมาบ้าง เรียกได้ว่ามีทักษะพอสมควร แต่ที่ก่อเหตุเป็นเพราะความเครียด ทั้งนี้ไม่เคยพบประวัติการก่อเหตุมาก่อน

ส่วนเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตอนนี้กำลังเก็บหลักฐาน เบื้องต้นพบปลอกกระสุนประมาณ 50 ปลอกตกอยู่รอบที่เกิดเหตุ อีกทั้งต้องสอบปากคำผู้ต้องหาถึงเจตนาเพิ่มเติม เพราะพยานที่เกิดเหตุอยู่ในวิถีกระสุนปืน แต่เจ้าตัวอ้างว่าไม่มีเจตนายิงผู้ใด

ขณะเดียวกัน ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้ควบคุม นายเอกชัย เดินทางไปยังโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อตรวจหาคราบเขม่าปืน ตรวจเลือดหาปริมาณแอลกอฮอล์ และสารเสพติดอย่างละเอียดที่ โรงพยาบาลตำรวจ โดยผู้ต้องหาได้สวมหมวกกันน็อคปิดบังใบหน้า

ซึ่งจากการตรวจปัสสาวะเบื้องต้นของ นายเอกชัย จารึกศิลป์ ที่ สน.ปทุมวัน พบว่าเป็นสีม่วง สอดคล้องกับที่ นายเอกชัย ให้การรับสารภาพว่า เพิ่งเสพไอซ์มาเมื่อวานนี้ แต่เจ้าหน้าที่ต้องตรวจอย่างละเอียดที่โรงพยาบาล เพื่อให้ได้ผลอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ขณะที่การตรวจสอบภายในห้องพักพบอุปกรณ์การเสพ ถุงซิปล็อคขนาดเล็กจำนวนมาก คาดว่าใช้สำหรับบรรจุยาเสพติด กระจัดกระจายอยู่ที่พื้น และยังพบเศษคล้ายยาไอซ์ตกอยู่ด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เก็บพยานหลักฐานดังกล่าวไปตรวจสอบเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนอีกครั้ง

ทั้งนี้ ทางตำรวจแจ้งข้อหาเพิ่มเติมเป็น 3 ข้อหา คือ “พยายามฆ่าผู้อื่น ,พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ และยิงปืนไม่มีเหตุอันสมควร ,เสพยาเสพติด” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป