'คอมเซเว่น' ผนึกพาร์ทเนอร์รุกองค์กร

'คอมเซเว่น' ผนึกพาร์ทเนอร์รุกองค์กร

ร่วมทุน “ไพรม์ โซลูชั่น” หลังเทรนด์มองตลาดไอทีโตต่อเนื่อง

158167241352

นายมาดี สุธัมมะ ซีอีโอและกรรมการผู้จัดการไพร์ม กล่าวว่า ปี 2563 นับว่าเป็นปีที่ดีมากของบริษัท เนื่องจากมีพันธมิตรที่แข็งแกร่ง โดยการร่วมทุนในครั้งนี้มีสัดส่วนระหว่างไพร์ม โซลูชั่น และ บานาน่า กรุ๊ป ที่ร้อยละ 51:49 มีการเพิ่มทุนจดทะเบียน อีกทั้งไพร์ม โซลูชั่น ยังสามารถใช้ทรัพยากรของคอมเซเว่นได้ไม่ว่าจะเป็นศูนย์บริการทั่วประเทศ ระบบมาตรฐานในการทำงาน รวมไปถึงกระบวนการการพัฒนาธุรกิจ และการถ่ายโอนองค์ความรู้ต่างๆ

ทั้งนี้ การดำเนินธุรกิจนอกจากการวางระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านเครือข่าย ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของไพร์ม โซลูชั่นตลอดมาแล้ว นับตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไปจะรุกหนักในโซลูชั่นสมาร์ท เฮลท์ สมาร์ทไลฟ์ และสมาร์ทซิตี้ โดยวางเป้าหมายผลประกอบการ 500 ล้านบาท สำหรับปี 2563 ซึ่งเติบโตกว่า 50% จากปีก่อนหน้าที่มีรายได้อยู่ที่ 316 ล้านบาท และมีแผนจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯด้วย

นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะเพิ่มจำนวนบุคลากรจาก 38 คน เป็น 48 คน โดยเพิ่มด้าน System Engineer, Architect Engineer และ Software Developer เพื่อรองรับการขยายธุรกิจ พร้อมกันนี้ยังเตรียมทีมเพื่อทำตลาดผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นใหม่ๆ จากคอมเซเว่น ตลอดจนเตรียมการขยายไปยังตลาดต่างประเทศซึ่งจะเริ่มต้นจากประเทศเพื่อนบ้านอย่าง ลาว พม่า เวียดนาม

“ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาบริษัทได้ทำการพัฒนาซอฟต์แวร์ของตนเองขึ้นมาหลายแอป ที่เข้ามาตอบโจทย์การทรานส์ฟอร์มองค์กรเพื่อก้าวสู่ยุคดิจิทัลให้แก่ลูกค้า เป็นการเพิ่มความพร้อมเพื่อรุกตลาดในลักษณะเทิรน์ คีย์ โซลูชั่นทั้งภาครัฐและเอกชน ในปี 2562 จึงเป็นช่วงเวลาแห่งการทรานฟอร์มธุรกิจของไพร์ม โซลูชั่น ที่ฉายภาพความเป็นผู้นำด้านงานระบบอย่างแท้จริงในฐานะ Professional Solution Integrator” นายมาดี กล่าว