'เทพไท' ยัน พรรคกล้า ไม่ใช่แบงก์ย่อย ปชป. เชื่อคนละฐานเสียง

'เทพไท' ยัน พรรคกล้า ไม่ใช่แบงก์ย่อย ปชป. เชื่อคนละฐานเสียง

"เทพไท" ยัน พรรคกล้าไม่ใช่แบงก์ย่อย ปชป. เชื่อคนละฐานเสียง ชี้ ถ้าคิดเหมือนกัน "กรณ์" คงไม่ออกไปตั้งพรรค

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 63 นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวแสดงความยินดีกับ นายกรณ์ จาติกวณิช อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และทีมงาน ที่ตั้งพรรคกล้า ว่า ขอให้โชคดีและประสบความสำเร็จ สำหรับการใช้ชื่อพรรคกล้า ก็น่าจะเป็นชื่อที่เจาะตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ เพราะถ้าจะให้เป็นชื่อพรรคการเมืองในเชิงสถาบัน ก็น่าจะใช้ชื่อที่บ่งบอกถึงความเป็นการเมืองมากกว่านี้

“ตอนแรก นายกรณ์ ยกตัวอย่าง apple สามารถเป็นชื่อบริษัทที่ประสบความสำเร็จได้ ผมก็คิดว่า นายกรณ์ จะใช้ชื่อพรรคพริกไทย ผมจึงส่งโลโก้รูปพริกขี้หนูไปให้เป็นใช้โลโก้พรรค แต่ นายกรณ์ ปฎิเสธว่า ฝรั่งจะกลัว เพราะร้อนแรงเกินไป เลยมาจบที่ชื่อพรรคกล้าตามที่โฆษณาไว้ ซึ่งก็ต้องพิสูจน์กันต่อไป เพราะชื่อพรรคเป็นเพียงตัวประกอบ เนื้อหาที่แท้จริงอยู่ที่นโยบาย และผลการกระทำมากกว่า” นายเทพไท กล่าว

เมื่อถามว่า พรรคกล้าจะมาแย่งฐานเสียงของพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายเทพไท กล่าวว่า ฐานเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นฐานเสียงที่แน่นอนตลอด คือ กลุ่มคนระดับกลางขึ้นไป ตลาดคนรุ่นใหม่ก็มีบ้าง พรรคของนายกรณ์น่าจะเจาะตลาดของพรรคอนาคตใหม่มากกว่า ประกอบกับกระแสการยุบพรรคอนาคตใหม่ กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ก็ทำให้ตลาดคนรุ่นใหม่ค่อนข้างสับสน อาจจะตัดสินใจเลือกพรรคกล้าเป็นทางออกทางการเมืองก็ได้

“พรรคกล้าไม่ได้เป็นสาขาของพรรคประชาธิปัตย์ เพราะประชาธิปัตย์ ไม่เคยคิดตั้งพรรคสาขา และไม่เคยใช้ทฤษฎีแตกแบงก์ย่อย แต่ก็ถือว่าเป็นเพื่อนที่ทำงานการเมืองร่วมกัน ผมไม่ปฏิเสธความสัมพันธ์ส่วนตัว แต่ความคิดและวิธีการทำงานอาจจะแตกต่างกัน จะต้องเคารพความคิดเห็นกัน เพราะถ้าเขาคิดเหมือนกับคนส่วนใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์ ก็คงจะไม่แยกตัวไปตั้งพรรคกล้าเหมือนตอนนี้” นายเทพไท กล่าว