หุ้น 'เคซีอี' พุ่งโบรกเพิ่มเป้ากำไร

หุ้น 'เคซีอี' พุ่งโบรกเพิ่มเป้ากำไร

‘เคซีอี’ ราคาหุ้นพุ่ง 10.27% หลังผลประชุมร่วมนักวิเคราะห์ออกมาดี ด้านโบรกฯเตรียมแห่ปรับเป้ากำไร ราคาเป้าหมายปี 63 เหตุ ผู้บริหาร มั่นใจรายได้ปีนี้โต 10-15 % ไร้ผลกระทบแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น บมจ.เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ (KCE) วานนี้ (13ก.พ.) ปรับตัวเพิ่มขึ้นแรงช่วงท้ายตลาดหลังผลประชุมนักวิเคราะห์ออกมาเชิงบวกดันราคาปิดที่ 24.70 บาท เพิ่มขึ้น 10.27% หรือ 2.30 บาท มูลค่าซื้อขายอันดับ 1 ที่ 2,741 ล้านบาท

นายบุญธรรม รจิตภิญโญเลิศ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรีนีตี้ กล่าวว่า ราคาหุ้น KCEวานนี้ปรับตัวขึ้นแรงในช่วงท้ายตลาด เนื่องจากผลการประชุมนักวิเคราะห์กับผู้บริหาร KCE ออกมาในทิศทางที่ดีทำให้นักลงทุนเข้าซื้อลงทุน

ทั้งนี้ทางผู้บริหาร KCE ให้ข้อมูลว่าบริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) แต่กลับเป็นผลดีจากโรงงานผลิต PCB ที่ประเทศจีนจะหันมาสั่งซื้อสินค้าจาก KCE เพิ่มขึ้น ทำให้รายได้ในไตรมาส 1 ปี 2563 เติบโตจากช่วงเดียวกันปีก่อน

ส่วนรายได้ปี 2563ตั้งเป้าโต 10-15% เนื่องจาก มีสินค้าใหม่ที่มีมาร์จิ้นสูง โดยคาดว่าจะมีสัดส่วนรายได้ 3-4% ของรายได้รวมปีนี้ และ ขยายตลาดในกลุ่มอุตสาหกรรมอื่นๆเพิ่มขึ้น

ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้น (กรอสมาร์จิน) ปีนี้ตั้งเป้าเพิ่มเป็น 25% จากปีก่อนอยู่ที่ 20.3% เพราะ เดินหน้าโครงการลดต้นทุนต่อเนื่อง ขณะที่งบลงทุนในปีนี้ใช้เพียง 5-6 ล้านดอลลาร์

สำหรับขณะนี้บล.ทรีนีตี้ อยู่ระหว่างการพิจารณาปรับประมาณการกำไรและราคาเป้าหมายปีนี้ จากปัจจุบันที่คาดกำไรปี 2563 อยู่ที่ 1,550 ล้านบาท ราคาเหมาะสมที่ 18 บาทต่อหุ้น โดยคาดว่ามีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นได้เล็กน้อย เพราะ มองว่า KCE ยังมีปัจจัยเสี่ยงกดดันเรื่องเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว และอุตสาหกรรมรถยนต์ชะลอตัว

อย่างไรก็ตามมองว่าราคาหุ้น KCE นั้นปรับตัวเพิ่มขึ้นสะท้อนกับปัจจัยบวกไปพอสมควรแล้ว และยังมีปัจจัยเสี่ยงเรื่องเศรษฐกิจโลก จึงแนะนำซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว

นายสรพล วีระเมธีกุล ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ผลประชุมร่วมกับผู้บริหาร KCE วานนี้ออกมาในเชิงบวก เพราะ บริษัทคาดว่า คาดรายได้ไตรมาส 1 ปี 2563 เติบโต 8% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ขณะที่คาดรายได้ปี 2563 เติบโต10-15% จากปีก่อน โดยมีกรอสมาร์จินเพิ่มเป็นประมาณ 25% จากปีก่อนที่ 20% เพราะต้นทุนวัตถุดิบที่ปรับตัวลดลงต่อเนื่อง และได้ประโยชน์ค่าเงินบาทอ่อนค่า

ทั้งนี้บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาปรับประมาณการกำไรและราคาเป้าหมายปี 2563 ของ KCE คาดว่ามีโอกาสปรับประมาณการเพิ่ม จากปัจจุบันที่คาดปี 2563 อยู่ที่ 1,118 ล้านบาท ราคาเหมาะสมที่ 23.30 บาทต่อหุ้น อย่างไรก็ตามหากราคาหุ้นปรับตัวลดลงมาถือเป็นจังหวะเข้าซื้อได้ เพราะ เชื่อว่าธุรกิจของ KCE จะมีการฟื้นตัวดีในหลังจากเดือนมี.ค.นี้