getfresh ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ มื้อนี้่มื้อไหนก็ไม่รู้สึกผิด

getfresh ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ  มื้อนี้่มื้อไหนก็ไม่รู้สึกผิด

บริษัท The Fresh Food พัฒนาแบรนด์ร้านอาหาร dressed ที่ครองใจคนเล่นฟิตเนส ให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรักอาหารสุขภาพทุกเพศทุกวัยในครอบครัวมากยิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มความหลากหลายของอาหารและนวัตกรรมใหม่ๆ ของการผลิตอาหารสุขภาพ พร้อมเปลี่ยนชื่อร้านเป็น getfresh

ไปทำงานออฟฟิศกินข้าวเหนียว-หนังไก่ทอดกลิ่นหอมยั่วยวนหลายวันติดกัน ข้าวแกงหนักน้ำปลา-ผงชูรสไม่รู้ตัว หรือกินขนมประเภทแป้งและน้ำตาลเพลินปากมากไปหน่อย ถ้าอยากพักร่าง ฟื้นฟูสุขภาพด้วยอาหารการกินที่กินแล้วไม่รู้สึกผิดกับร่างกาย ลองมาร้านนี้ getfresh (เก็ตเฟรช)

เก็ตเฟรช มีคอนเซปต์นำเสนออาหารที่กินแล้วดีกับสุขภาพ วัตถุดิบในการทำอาหารแต่ละเมนูผ่านการคัดสรรอย่างดี เช่น ใช้วัตถุดิบออร์แกนิค หรือไม่ก็เพาะเลี้ยงจากแหล่งผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเท่านั้น ใช้น้ำมันเท่าที่จำเป็น

“ผักทุกชนิดที่ใช้ในร้านเป็นผักออร์แกนิค เช่น ผักโขมจากฟาร์มออร์แกนิคในฉะเชิงเทราหรือไม่ก็จากออสเตรเลีย ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาที่หาได้ ผักบางชนิดของโครงการหลวง คือบร็อกโคลี่ ฟักทอง หน่อไม้ฝรั่ง เรายังมีพื้นที่ปลูกมะเขือเทศพันธุ์แอร์ลูม (heirloom) ที่ได้ชื่อว่าเป็นมะเขือเทศที่รสชาติดีมากที่ปราณบุรี ส่งมะเขือเทศสดๆ มาให้เราได้ทุกวันที่เก็บผลได้ เราใช้ไก่เอสเพียวที่ปราศจากฮอร์โมนและยาปฏิชีวนะ ไข่ไก่ออร์แกนิคจากไก่ที่เลี้ยงแบบ free-range ที่เชียงราย” ธัญญรัศม์ วัฒนะกิจพงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท The Fresh Food จำกัด ผู้ดำเนินกิจการร้าน ‘เก็ตเฟรช’ยกตัวอย่าง

158159379064

มะเขือเทศพันธุ์แอร์ลูม (heirloom)

158159379086

ผักสดในตู้ควบคุมอุณหภูมิที่ร้าน getfresh

จริงๆ แล้วร้าน เก็ตเฟรช คือการพัฒนาแบรนด์มาจากร้านอาหาร Dressed (เดรส) ที่มีชื่อเสียงในหมู่คนรักสุขภาพและคนเล่นฟิตเนส โดยร่วมทุนกับกลุ่ม Stonelotus Ventures จากประเทศแคนาดา เพื่อพัฒนาแบรนด์ให้เชื่อมโยงกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคมากขึ้น ทั้งผู้บริโภคคนไทยและคนต่างชาติที่ต่างกำลังให้ความสำคัญในเรื่องการใช้ชีวิตแบบแอคทีฟและอาหารเพื่อสุขภาพ โดยเพิ่มรายการอาหารให้หลากหลายขึ้นเพื่อให้คนทุกเพศทุกวัยในครอบครัวมาร่วมโต๊ะอาหารกันได้พร้อมกัน

แฟนประจำของ ‘เดรส’ไม่ต้องห่วง เพราะรายการอาหารห้าสิบเปอร์เซ็นต์ของ เก็ตเฟรช คือเมนูยอดนิยมของ ‘เดรส’ เช่น ชักชูก้าไก่ (chicken shakshuka) สลัดพร้อมน้ำสลัด 13 ชนิดให้เลือกส่วนอีกห้าสิบเปอร์เซ็นต์คือเมนูใหม่ที่ทีมเชฟสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อคนทุกวัยในครอบครัวที่รักสุขภาพ ตั้งแต่อาหารเช้า อาหารสำหรับเด็ก อาหารเรียกน้ำย่อย อาหารกินเล่น อาหารจานหลัก ไปจนถึงเครื่องดื่ม ทุกเมนูยังคงคำนวณแคลอรี่และสารอาหารหลักๆ กำกับไว้ชัดเจน นอกจากใช้วัตถุดิบคุณภาพดีเหมือนเดิมแล้ว ที่เพิ่มเข้ามาคือการนำเสนออาหารสุขภาพที่เกิดจากการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ

158159406732

สเต๊กเนื้อปลากะพง : 510 กิโลแคลอรี่, คาร์โบไฮเดรต 33 กรัม, โปรตีน 34 กรัม, ไขมัน 24 กรัม

เมนูใหม่ที่เพิ่มเข้ามา อาทิ สเต๊กเนื้อปลากะพง (300 บาท) เนื้อปลากะพงแล่แบบฟิเลชิ้นโตทอดกรอบ รองด้วยสตูผักรวมมิตร ราดซอสแกงเขียวหวานไม่ใสไม่ข้นจนเกินไป รสชาติเป็นแกงเขียวหวานจริงๆ แยกเสิร์ฟมาพร้อมข้าวแจสเบอร์รี่ออร์แกนิค(ไรซ์เบอร์รี่ผลมหอมมะลิ)

158159557457

น้ำตกไก่

นี่ก็เมนูใหม่ น้ำตกไก่ (140 บาท) ใช้อกไก่ย่างอย่างดี รับประทานคู่กับผักกาดไอซ์เบิร์กปลอดสารและใบสะระแหน่ ได้รสชาติเผ็ดที่คุ้นปากคนไทย และยังเป็นมิตรกับคนต่างชาติ

อาหารตะวันตกก็มี เน็กเคด บียอนด์ เบอร์เกอร์ (Naked Beyond Burger, 350 บาท) มองเผินๆ เหมือนเบอร์เกอร์เนื้อวัวบดทั่วไป แต่จริงๆ เบอร์เกอร์ชิ้นนี้ทำจากผักล้วนๆ วางมาบนผักกาด มะเขือเทศสด หอมใหญ่ โรยหน้าด้วยชัทนีย์มะม่วง (chutney) คือมะม่วงสุกหั่นเต๋าปรุงรสด้วยเครื่องเทศแถบอินเดียตะวันออก อาทิยี่หร่า สะระแหน่ หัวหอม น้ำส้มสายชู มีเครื่องเคียงเป็นมันฝรั่งฝานอบกรอบและซอสมะเขือเทศเข้มข้นสูตรสุขภาพของร้าน เท่ากับว่าอาหารจานนี้คือผักทั้งจาน กัดเข้าไปแล้วถ้าไม่บอกว่าทำจากผักก็คิดว่าเป็นเนื้อวัว

ด้วยการใช้วัตถุดิบและส่วนผสมที่เข้มงวด ‘เน็กเคด บียอนด์ เบอร์เกอร์’ ยังเป็นเมนูมังสวิรัติและวีแกน (vegan) ได้อีกด้วย

158159406733

Naked Beyond Burger : 404 กิโลแคลอรี่, คาร์โบไฮเดรต 16 กรัม, โปรตีน 22 กรัม, ไขมัน 27 กรัม

“บริษัทกรีนมันเดย์เป็นผู้นำเข้าเบอร์เกอร์ผักยี่ห้อบียอนด์มีท (Beyond Meat) และเลือกส่งให้เฉพาะร้านอาหารที่เขาพิจารณาแล้วว่ามีศักยภาพที่จะเป็นร้านอาหารสุขภาพ ซึ่งร้านเราได้รับคัดเลือก และเราก็นำมาปรุงเป็นอาหารในแบบของเก็ตเฟรช”ธัญญรัศม์ กล่าวถึงที่มาของเมนู Naked Beyond Burger

บียอนด์ มีทเป็นบริษัทเอกชนตั้งอยู่ในลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา มีแนวคิดในการใช้เทคนิคขั้นสูงทดลองและพัฒนา ‘โปรตีนจากพืช’ เพื่อให้รสสัมผัสและความพึงพอใจเสมือนรับประทานเนื้อสัตว์ ผู้ร่วมทุนก่อตั้งบียอนด์มีทมีทั้ง บิล เกทส์ (Bill Gates) กับผู้ร่วมก่อตั้งทวิตเตอร์ บิส สโตน (Biz Stone) และ อีแวน วิลเลียมส์ (Evan Williams)

158159427439

โตเกียว โบวล์ : 755 กิโลแคลอรี่, คาร์โบไฮเดรต 80 กรัม, โปรตีน 34 กรัม, ไขมัน 34 กรัม

เมนูที่ได้ชิมต่อมา ได้รับวัฒนธรรมจากอาหารญี่ปุ่นประเภท ‘ชิราชิ’ ซึ่งนิยมมากในหมู่คนทำงานญี่ปุ่น เก็ตเฟรชประยุกต์มาเป็น โตเกียว โบวล์ (Tokyo Bowl, 350 บาท)ทูน่าชาชิมิหั่นเต๋า แซลมอนหมัก ไข่แซลมอน อโวคาโด ฟักทองญี่ปุ่น แรดิช ต้นหอม หอมทอด สาหร่าย วางบนข้าวแจสเบอร์รี่ออร์แกนิค เสิร์ฟกับซอสงาขาว ราดลงไปแล้วคลุกเคล้าเข้าด้วยกันทั้งชาม กินคนเดียวแทบจะไม่หมด

158159427370

สลัด 5 สี : 459 กิโลแคลอรี่, คาร์โบไฮเดรต 56 กรัม, โปรตีน 15 กรัม, ไขมัน 23 กรัม

อวดความสดของวัตถุดิบด้วย สลัด 5 สี (220 บาท) สีชมพู-แซลมอนหมัก สีเขียว-กีวี สีม่วง-กะหล่ำม่วง สีเหลือง-มะม่วงสุก สีแดง-เมล็ดทับทิม แยกมาในถ้วยทรงเมล็ดพืช 5 ใบดูสวยงาม ให้เราเทลงในจานผักสลัดรวม ราดน้ำสลัดงาขาวที่เสิร์ฟมาพร้อมกัน คลุกเคล้าให้ทั่วก่อนรับประทาน

158159427312

สลัดฟาร์มทูเทเบิล: 224 กิโลแคลอรี่, คาร์โบไฮเดรต 21 กรัม, โปรตีน 9 กรัม, ไขมัน 10 กรัม

อยากกินมะเขือเทศแอร์ลูมให้หนำใจ ต้องสั่ง สลัดฟาร์มทูเทเบิล (Farm to Table Salad) มะเขือเทศแอร์ลูมออร์แกนิค มะเดื่อสดรสหวาน มอสซาเรลลาชีส คลุกเคล้าด้วยซอสบัลซามิกและน้ำมันมะกอก

158159448362

Glowing Skin: 73 กิโลแคลอรี่, คาร์โบไฮเดรต 18 กรัม, โปรตีน 6 กรัม, ไขมัน 0 กรัม

Energy Boost: 110 กิโลแคลอรี่, คาร์โบไฮเดรต 28 กรัม, โปรตีน 2 กรัม, ไขมัน 0 กรัม

เครื่องดื่มมีให้เลือกหลายสูตรหลากประเภท ในกลุ่มน้ำผลไม้สดสกัดเย็น อาทิ Glowing Skin(100 บาท) ผิวสวยด้วยแครอท บีตรูต เซอละรี่ สับปะรด แตงกวา และคอลลาเจน,Energy Boost (110 บาท) เติมพลังด้วยแครอท ทับทิม ส้มไร้เมล็ด(naval orange) เกลือหิมาลายันสีชมพู

158159448380

แมงโก้แทงโก้สมูตธี่ และ มินท์อโวคาโดสมูตธี่

กลุ่มสมูตธี่ อาทิ แมงโก้แทงโก้สมูตธี่  อมเปรี้ยวอมหวานด้วยมะม่วงสุก แอปเปิ้ลเขียว ส้ม, มินท์อโวคาโดสมูตธี่ รสชาติมันๆ ด้วยไขมันคุณภาพของอโวคาโด นม โยเกิร์ต สะระแหน่

เก็ตเฟรช สาขาแรกแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ เพิ่งเปิดบริการเมื่อวันที่ 3 มกราคม 2563 และวางแผนขยายอีก 10 สาขาภายในปี 2564 โดยสาขาที่สองจะเปิดที่เดอะมอลล์งามวงศ์วานประมาณเดือนเมษายนนี้ และในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ร้านอาหารแบรนด์เดรสทั้งหมด 8 สาขาจะเปลี่ยนชื่อแบรนด์และคอนเซปต์ทั้งหมดเป็นแบรนด์ ‘เก็ตเฟรช’ ด้วยเช่นกัน

ตามหาสาขาและเมนูอีกมากมายได้ที่ www.getfresh.co.th

------------------------

ภาพ : วันชัย ไกรศรขจิต

158159529777

158159464585

getfresh สาขาศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ตั้งอยู่ที่ชั้น G ห้องGU017 ถนนพระราม 4 เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ เปิดบริการทุกวัน 10.00 - 21.30 น. โทร.08 3979 1712

#getfresh #dressed #อาหารสุขภาพ #สามย่านมิตรทาวน์